Bán kết Cúp FA: Cơ hội cuối cho The Blues

17/04/2022 15:39

Chelsea vẫn đang chiến đấu để giành quyền góp mặt ở trận chung kết Cúp FA - đấu trường có thể đem về danh hiệu duy nhất mùa này.

Chú thích ảnh

Chelsea được đánh giá cao hơn đội bóng cùng thủ đô London Crystal Palace. Ảnh: Eurosports

Dưới thời Tuchel, Chelsea là đội bóng chơi rất hay ở mặt trận cúp. Hơn 1 năm được sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức, The Blues đã vào chung kết FA Cup, Champions League, cúp Liên đoàn, giải vô địch thế giới các câu lạc bộ. Việc chơi tốt ở mặt trận cúp, cùng với thường xuyên được chui rèn trong những trận đấu mang tính chất sống còn như này sẽ giúp Chelsea vững vàng hơn nhiều so với đội bóng cùng thủ đô London Crystal Palace.

Bên cạnh đó, Cúp FA chính là cơ hội cuối cùng để thầy trò huấn luyện viên (HLV) Tuchel có được một danh hiệu trong mùa giải năm nay, bởi Chelsea đã bị loại ở Champions League một cách đầy đáng tiếc trước Real Madrid, nên chắc chắn họ sẽ dồn toàn lực cho trận đấu này. Ở giải Ngoại hạng Anh, Chelsea vẫn đang đứng thứ 3 và không còn nhiều cơ hội đua vô địch với hai đối thủ xếp trên là Liverpool và Man City.

Phong độ Chelsea đang cực cao vào lúc này bất chấp những khó khăn do lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh. Trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ thua 2 và thắng tới 12 trận.

Nếu giành chiến thắng trước Crystal Palace, Chelsea sẽ có lần thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết Cúp FA. Và hơn hết, họ khao khát chấm dứt được chuỗi ác mộng tại Wembley khi đã thua trong cả hai trận tranh danh hiệu gần nhất trước Arsenal và Leicester.

Đối thủ của Chelsea là Crystal Palace đang có tâm lý khá thoải mái dưới sự dắt dắt của HLV Vieira với khả năng kết thúc mùa giải Premier League ở nửa trên bảng xếp hạng, dù chuỗi 7 trận bất bại của họ mới phải kết thúc trước Leicester cuối tuần qua khi để thua đối thủ này 1 - 2., “Đại bàng” đang hướng tới mục tiêu góp mặt ở trận chung kết Cúp FA lần thứ 3 trong lịch sử của họ và lần đầu tiên kể từ năm 2016.

Phong độ của Crystal Palace thời gian gần đây cũng rất tốt khi họ từng cầm hoà Man City 0 - 0 và đánh bại Arsenal 3 - 0. Sau những gì đã thể hiện, HLV Vieira và các học trò đang sẵn sàng hướng đến việc tạo nên bất ngờ trước Chelsea ở trận cầu này.

Đáng tiếc trận này HLV Vieira sẽ thiếu vắng rất nhiều cầu thủ quan trọng, đặc biệt là trường hợp của tiền vệ Conor Gallagher. Tài năng trẻ này không thể ra sân do điều khoản trong hợp đồng cho mượn với Chelsea. Sao mai người Anh đang là trụ cột không thể thay thế nơi tuyến giữa của Crystal Palace với 8 bàn và 6 kiến tạo tại Premier League. Đây sẽ là tổn thất rất lớn của Crystal Palace.

Cùng với đó Crystal Palace còn có nguy cơ vắng cả Tyrick Mitchell và Michael Olise. Nếu vắng bộ đôi này sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh tấn công của đoàn quân của HLV Vieira.

Trận đấu này, The Blues được đánh giá cao hơn The Eagles nhờ xếp cao hơn trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ngoại trừ 2 thất bại trước Real Madrid tại Champions League và Brentford tại Premier League, Chelsea bất bại cả 5 màn tiếp đón đối thủ vừa qua. Đáng chú ý, 3 trên 5 trận bất bại đó đều là những thắng lợi.

Hơn thế nữa, việc vùi dập Crystal Palace dường như đã là thói quen của The Blues. Trong 9 trận derby London gần nhất trước Crystal Palace, Chelsea đều giành được chiến thắng, với 5 trận giữ sạch mành lưới.

Trận đấu giữa Chelsea và Crystal Palace tại vòng bán kết FA Cup 2021 - 2022 sẽ diễn ra lúc 22 giờ 30 ngày 17.4.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Silva, Rudiger, James, Kovacic, Kante, Alonso, Mount, Werner; Havertz
Crystal Palace: Guaita, Clyne, Andersen, Guehi, Mitchell, McArthur, Kouyate, Schlupp, Ayew, Mateta, Zaha

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán kết Cúp FA: Cơ hội cuối cho The Blues