Tin tức

Ban hành thể lệ Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

HK 28/11/2023 19:30

Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị chủ trì tổ chức vừa ban hành thể lệ Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”.

dji_20230706173646_0113_d-min.jpg
Dự kiến tổng kết, trao thưởng giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển” đầu năm 2024

Theo đó, đối tượng tham dự giải báo chí là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí trong và ngoài tỉnh do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép và phù hợp với thể lệ.

Tác phẩm báo chí được tham gia giải là những tác phẩm bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt), được đăng tải, phát sóng trên các loại hình báo chí do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép trong thời gian từ ngày 1/12/2021-15/1/2024. Các tác phẩm báo nói định dạng ở file MP3, báo hình định dạng ở file MP4 hoặc MXF. Nếu tác phẩm sử dụng tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam phải gửi thêm bản dịch hoặc thuyết minh ra tiếng Việt.

Mỗi tác phẩm phải là một (hoặc một loạt) tin, bài về một sự kiện, hiện tượng, vấn đề, đối tượng… được đăng phát một hoặc nhiều kỳ nhưng không quá 5 kỳ. Đối với những tác phẩm đăng hoặc phát sóng nhiều kỳ, nếu những kỳ đầu được đăng tải, phát sóng trước ngày 1/12/2021 thì được gộp vào các kỳ sau (đăng từ ngày 1/12/2021-15/1/2024) để thành tác phẩm hoàn chỉnh tham dự.

Những tác phẩm đã được trao giải thưởng ở các cuộc thi báo chí khác vẫn được quyền tham dự giải báo chí này nhưng cần ghi rõ mức giải và do cơ quan nào tổ chức giải.

anh-chup-man-hinh-2023-11-28-luc-15.57.44.png
Tiêu chí riêng đối với từng loại hình báo chí (ảnh chụp thể lệ)

Tác phẩm được tham dự giải có nội dung bảo đảm tính xây dựng, chân thực, chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng chính trị đúng đắn. Tác phẩm phải bám sát chủ đề “Hải Dương khát vọng, phát triển”. Phản ánh sâu sắc các nội dung như việc thực hiện các nghị quyết, chương trình, chính sách phát triển; tuyên truyền, giới thiệu vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh, chiến lược phát triển của Hải Dương, các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; thực hiện lộ trình chuyển đổi số; thông tin nhiều mặt trên các lĩnh vực, góp phần quảng bá hình ảnh Hải Dương để tỉnh ngày càng phát triển, từng bước hiện thực hoá khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển” gồm 1 giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng, 2 giải A (20 triệu đồng/giải), 3 giải B (15 triệu đồng/giải), 5 giải C (7 triệu đồng/giải) và 10 giải khuyến khích (3 triệu đồng/giải).

Hồ sơ dự giải có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện về Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông, số 199 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Điện thoại: 0220.3897357; email: thangnt.tttt@gmail.com.

Đối với hồ sơ gửi qua đường bưu điện, ngoài phong bì ghi rõ hồ sơ tham dự Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”.

Thời gian nhận tác phẩm tham dự đến 16 giờ 30 ngày 15/1/2024 (theo dấu bưu điện).

HK
(0) Bình luận
Ban hành thể lệ Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”