Bán công khai đồ chơi kích động bạo lực

05/09/2022 09:15

Gần đến Tết Trung thu, một số cửa hàng bán đồ chơi ở TP Hải Dương hay chợ Cuối (thị trấn Gia Lộc) bày bán công khai các loại đồ chơi kích động bạo lực như: kiếm, đao nhựa, súng bắn đạn nhựa…

Cửa hàng bán đồ chơi ở số 54 đại lộ Hồ Chí Minh (TP Hải Dương) bày bán công khai đồ chơi kích động bạo lực


Những loại đồ chơi này được gắn thêm đèn LED đủ màu sắc nên nhiều trẻ thích thú. Dùng đồ chơi bạo lực không tốt, ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ. Đặc biệt những chiếc súng bắn đạn nhựa có khả năng gây sát thương. Có trẻ đã bị mù mắt khi chơi loại súng này.

Theo Nghị định số 167/2013 NĐ-CP thì súng, kiếm nhựa… thuộc danh mục đồ chơi bị cấm. Việc bán loại mặt hàng này có thể bị phạt từ 1-100 triệu đồng theo quy định tại Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ban hành ngày 29.8.2020.

Để trẻ em đón Tết Trung thu an toàn, bổ ích, các bậc phụ huynh nên lựa chọn đồ chơi cho con phù hợp. Lực lượng quản lý thị trường cần tăng cường kiểm tra, thu giữ và xử lý những điểm bán đồ chơi kích động bạo lực. 

BẢO BẢO (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán công khai đồ chơi kích động bạo lực