Quốc tế

Bắc Macedonia 1-1 Anh: Tam Sư thoát thua nhờ bàn phản lưới

Theo Bongdaplus 21/11/2023 09:14

Ở trận đấu giữa Bắc Macedonia và Anh tại lượt cuối vòng loại EURO 2024, đội khách may mắn có được 1 điểm. Dù vậy, kết quả này không ảnh hưởng tới Anh do họ đã sớm có vé tới Đức.

Ghi bàn

Bắc Macedonia: Bardhi (41')
Anh: Atanasov (phản lưới 59')

Với việc đã có tấm vé sớm vượt qua vòng loại EURO 2024, Southgate tung vào sân đội hình không phải mạnh nhất. Dẫu vậy, “Tam sư” vẫn không mấy khó khăn để làm chủ thế trận trước đội chủ nhà Bắc Macedonia.

Còn về phía đội chủ nhà, Bắc Macedonia chủ động giữ đội hình thấp khiến cho Tam Sư gặp rất nhiều khó khăn. Tuyển Anh tung ra tới 11 cú sút nhưng chỉ có 2 tình huống dứt điểm trúng khung thành.

Tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng, tuyển Anh đã phải trả giá. Phút 41, Bắc Macedonia được hưởng quả penalty. Bardhi dứt điểm lần đầu không thắng được thủ thành Pickford nhưng anh vẫn kịp băng vào đá bồi mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bước vào hiệp 2, tuyển Anh dồn đội hình lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 47 Jack Grealish tung cú dứt điểm ở cự ly gần đưa bóng vào lưới đối phương, tuy nhiên trọng tài đã từ chối vì lỗi việt vị.

Thế trận bế tắc, Southgate bắt buộc phải có những sự thay đổi người và sự xuất hiện của Harry Kane đã giúp ích cho đội khách rất nhiều. Phút 59, Kane gây áp lực khiến người theo kèm anh là Atanasov bên phía Bắc Macedonia đánh đầu phản lưới nhà và 1-1 cho Anh.

Những phút sau đó dù rất cố gắng nhưng Tam Sư không thể 1 lần nữa xuyên thủng mảnh lưới Bắc Macedonia. Kết quả hòa là hợp lý với màn trình diễn của cả hai đội. Như vậy, đội tuyển Anh khép lại vòng loại EURO 2024 với ngôi đầu bảng C cùng thành tích bất bại.

Đội hình thi đấu

Bắc Macedonia: Dimitrievski, Musliu, Serafimov, Manev, Alioski, Alimi (Kostasinov 75'), Bardhi, Elmas, Atanasov (Dimoski 86'), Miovski (Ristovski 75')
Anh: Pickford, Walker, Maguire, Trent (Phillips 84'), Guehi, Lewis, Grealish (Rashford 84'), Rice, Foden, Watkins (Kane 58'), Saka (Palmer 84')

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Macedonia 1-1 Anh: Tam Sư thoát thua nhờ bàn phản lưới