Tin tức

Bắc Giang triệu tập trường hợp đưa tin sai sự thật về vỡ đê lên mạng xã hội

TB (theo TTXVN) 10/09/2024 05:58

Chi cục Đê điều tỉnh Bắc Giang khẳng định thông tin vỡ đê ở địa phận xã Trí Yên, huyện Yên Dũng là sai sự thật.

Triệu tập Lê Như P, trú tại xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, vì đưa tin thất thiệt về vỡ đê ở địa phận xã Trí Yên, huyện Yên Dũng trên mạng xã hội. (Nguồn; VOV)
Triệu tập Lê Như P., trú tại xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, vì đưa tin thất thiệt về vỡ đê ở địa phận xã Trí Yên, huyện Yên Dũng trên mạng xã hội

Ngày 9/9, Công an huyện Yên Dũng, Công an tỉnh Bắc Giang, triệu tập Lê Như P., sinh năm 1976, trú tại xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, vì đưa tin thất thiệt về vỡ đê ở địa phận xã Trí Yên, huyện Yên Dũng trên mạng xã hội.

Ngay khi thông tin được đưa lên mạng xã hội và gây hoang mang dư luận, Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Chi cục đê điều tỉnh Bắc Giang kiểm tra thông tin trên.

Chi cục Đê điều tỉnh Bắc Giang khẳng định thông tin vỡ đê trên là sai sự thật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Yên Dũng, Công an tỉnh Bắc Giang bước đầu đã xác định trường hợp trên.

Giám đốc Công tỉnh Bắc Giang cũng đang chỉ đạo xác minh một số trường hợp còn lại có hành vi đưa thông tin sai sự thật bão lũ, vỡ đê ở tỉnh Bắc Giang để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục nắm tình hình, rà soát trên không gian mạng để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống bão, mưa lũ.

Cơ quan Công an cũng ra khuyến cáo người dân cần tỉnh táo trước những thông tin trên mạng xã hội; cần truy cập vào những trang web, cơ quan báo chí chính thống của các cơ quan, tổ chức nhà nước để có những thông tin chính xác, tin cậy.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Bắc Giang triệu tập trường hợp đưa tin sai sự thật về vỡ đê lên mạng xã hội