Trong nước

Ba tuyển thủ nữ xin rời CLB TP Hồ Chí Minh

T.H (theo VnExpress) 23/01/2024 16:36

Sau khi hết hợp đồng, thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Trần Thị Thu, tiền vệ Bích Thùy xin rời CLB TP Hồ Chí Minh để đi tìm thử thách mới.

Sau năm 2023, CLB bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh có 7 cầu thủ hết hợp đồng gồm: Thủ môn Trần Thị Kim Thanh và các cầu thủ Nguyễn Thị Bích Thùy, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Thảo, Trần Nguyễn Bảo Châu, Trần Thị Thùy Trang. HLV Đoàn Thị Kim Chi cũng tương tự. Những cái tên này là bộ khung cầu thủ giúp CLB TP Hồ Chí Minh giành tám chức vô địch quốc gia.

Nhưng CLB TP Hồ Chí Minh đã đàm phán, thuyết phục được Chương Kiều, Thu Thảo, Bảo Châu, Thùy Trang và HLV Kim Chi tiếp tục gắn bó với đội. Ba người còn lại, gồm thủ môn Kim Thanh, tiền vệ Bích Thùy và hậu vệ Trần Thu, chưa đồng ý. Họ đang được một CLB nữ miền Bắc mời về đầu quân với các khoản đãi ngộ lớn.

Thủ môn Kim Thanh (số 14) trong màu áo tuyển Việt Nam đấu tuyển Mỹ ở trận ra quân vòng bảng World Cup bóng đá nữ 2023 ở New Zealand. Ảnh: Đức Đồng

Thủ môn Kim Thanh (số 14) trong màu áo tuyển Việt Nam đấu tuyển Mỹ ở trận ra quân vòng bảng World Cup bóng đá nữ 2023 ở New Zealand

Ngày 8/1, lãnh đạo CLB TP Hồ Chí Minh mời Kim Thanh, Bích Thùy và Trần Thu lên Trung tâm TDTT Thống Nhất đàm phán. Tại buổi làm việc, ba cầu thủ này trình bày rằng một CLB khác đang đề nghị trả lương và khoản tiền lót tay lớn. Nhưng cả ba sẽ từ chối để ở lại TP Hồ Chí Minh, nếu CLB đãi ngộ họ bằng khoảng 80% đề nghị từ đơn vị khác.

Đến ngày 15/1, sau khi trình bày sự việc lên Sở Văn hóa Thể thao TP Hồ Chí Minh, Trung tâm TDTT Thống Nhất - đơn vị được giao phụ trách đàm phán - mời Kim Thanh và Bích Thùy lên làm việc, còn Trần Thị Thu không được mời. Tại buổi làm việc này, phía TP HCM ngỏ ý sẵn sàng nâng mức lương, các khoản hỗ trợ khác cho Kim Thanh và Bích Thùy, với tổng thu nhập hàng tháng 30 triệu đồng cùng khoản lót tay 300 triệu mỗi năm, để ký hợp đồng mới thời hạn hai năm.

Hai cầu thủ ban đầu đồng ý, nhưng rồi từ chối đề nghị trên. Theo thủ môn Kim Thanh, CLB TP Hồ Chí Minh đưa ra bản dự thảo hợp đồng, nhưng các chi tiết, phụ lục không rõ ràng. "Lãnh đạo đưa một bản phụ lục hợp đồng và bảo chúng tôi viết tay vào, tự viết gì thì viết. Như vậy là họ không có thiện chí, vì nếu đã thống nhất, hợp đồng cần được đánh máy các chi tiết cụ thể để hai bên cùng ký. Đằng này chỗ viết tay, chỗ đánh máy, chỗ xóa, chỗ gạch nên chúng tôi không thể tin tưởng", Kim Thanh cho biết.

Sau đó, Kim Thanh, Bích Thùy cùng Trần Thu quyết định nộp đơn để xin nghỉ.

Do không được mời làm việc ở buổi họp ngày 15/1, hậu vệ Trần Thu rất bức xúc. "Tôi đã cống hiến cho bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh chín năm, đoạt tám chức VĐQG, ba Cup Quốc gia, nhưng khi hết hợp đồng, lãnh đạo lại phũ phàng với tôi", cô nói. "Họ không mời tôi làm việc một cách thiện chí, mà chỉ hứa hẹn rồi im lặng. Vì vậy, tôi rất mong lãnh đạo sớm giải quyết hợp đồng cho tôi để tôi tìm đội bóng mới. Bây giờ tôi không còn tâm trạng nào ở lại CLB TP Hồ Chí Minh".

Thủ môn Kim Thanh cũng cho rằng, nếu đội bóng có thiện chí thì đã tìm nhà tài trợ và có những bước đi phù hợp ngay khi các cầu thủ hết hợp đồng để tái ký. "Chỉ tới khi chúng tôi đồng loạt trình bày ra đi, lãnh đạo mới vội vã tìm hướng xử lý. Chúng tôi đã cống hiến cho đội bóng rất lâu rồi, nên đối xử với chúng tôi như vậy là thiếu tình và không hợp lý. Do đó, chúng tôi sẽ quyết tâm ra đi để tìm môi trường và thử thách mới", Kim Thanh khẳng định.

Ngày mai 24/1, Sở Văn hóa Thể thao TP Hồ Chí Minhmời ba cầu thủ lên họp để giải quyết. Theo một lãnh đạo Sở, TP Hồ Chí Minh vẫn muốn giữ chân các cầu thủ, nhưng nếu các cầu thủ vẫn kiên quyết chia tay, họ sẽ tạo điều kiện để cả ba tìm bến đỗ mới.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba tuyển thủ nữ xin rời CLB TP Hồ Chí Minh