Tin tức

Bà Phương Hằng chính thức không kháng cáo, chấp nhận án 3 năm tù

Theo Tuổi trẻ 09/10/2023 14:19

Ngày 9/10, TAND TP Hồ Chí Minh cho biết đã nhận được 5 đơn kháng cáo, trong đó có 4 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đến nay, tòa không nhận được đơn kháng cáo của bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại tòa sơ thẩm - Ảnh: A.T.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại tòa sơ thẩm - Ảnh: A.T.

Bà Phương Hằng không kháng cáo

Vào ngày 21/9, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bà Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù; phạt ông Đặng Anh Quân (45 tuổi, tiến sĩ luật, giảng viên đại học) 2 năm 6 tháng tù; phạt các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên văn phòng Công ty cổ phần Đại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, trưởng phòng truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam) 1 năm 6 tháng tù cùng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Phương Hằng không kháng cáo án sơ thẩm 3 năm tù

Theo điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, thời hạn kháng cáo đối với bản án sơ thẩm là 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Như vậy, hạn chót nộp đơn kháng cáo của bà Phương Hằng và 4 đồng phạm là ngày 6/10.

Do bà Phương Hằng (bà Hằng bị giam từ ngày 24/3/2022 đến nay là hơn 18 tháng) và ông Đặng Anh Quân đang bị tạm giam tại trại tạm giam T30, nên nếu các bị cáo này có kháng cáo thì đơn kháng cáo phải gửi qua giám thị trại tạm giam và ngày kháng cáo là ngày giám thị trại tạm giam, trưởng nhà tạm giữ nhận được đơn và xác nhận.

Đến sáng nay, TAND TP Hồ Chí Minh cho biết tòa vẫn chưa nhận được đơn kháng cáo của bà Phương Hằng. Như vậy, bà Phương Hằng đã không có đơn kháng cáo đối với bản án sơ thẩm.

Bốn bị cáo khác trong vụ án là ông Quân, bà Hà, bà Nhi và ông Tân cho rằng mức án mà bản án sơ thẩm tuyên đối với họ là quá nặng nên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Phương Hằng, Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân thừa nhận hành vi phạm tội. Riêng ông Đặng Anh Quân kêu oan.

Chỉ 1 người có quyền, nghĩa vụ liên quan kháng cáo

Theo đó, bà Đinh Thị Lan kháng cáo phần bản án sơ thẩm liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của bà.

Theo bà Lan, hội đồng xét xử cấp sơ thẩm đã xét xử không khách quan, không có căn cứ và đúng pháp luật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà.

Đồng thời, bà cũng yêu cầu tòa án cấp phúc thẩm xem xét tư cách tham gia tố tụng của bà là bị hại và xem xét yêu cầu bồi thường thiệt hại của bà.

Ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (cựu nhà báo - luật sư, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh), bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà không có kháng cáo.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Bà Phương Hằng chính thức không kháng cáo, chấp nhận án 3 năm tù