Ba “ông lớn” thời trang tái xuất, làng mốt thế giới sôi động trở lại

12/07/2021 16:45

Sau gần 2 năm yên ắng do đại dịch COVID-19, làng thời trang thế giới đã sôi động trở lại, với sự tái xuất của 3 “ông lớn” Dior, Chanel và Balenciaga.

Sau gần 2 năm yên ắng do đại dịch COVID-19, làng thời trang thế giới đã sôi động trở lại, với sự tái xuất của 3 “ông lớn” Dior, Chanel và Balenciaga. Thay vì phải ngồi nhà xem online, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa cơn khát khi có thể trực tiếp tham dự các show diễn lớn.

Nhà mốt thời trang cao cấp của Pháp Christian Dior tuần qua đã khởi động tuần lễ thời trang Paris với hai buổi trình diễn trực tiếp, quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng như các nữ diễn viên Jessica Chastain, Cara Delevingne, Monica Bellucci hay Florence Pugh. Khán phòng không một chỗ trống. Tất cả những người tham dự đều rất hào hứng sau gần 2 năm “ngồi nhà ngắm cả thế giới” do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nữ diễn viên Jessica Chastain chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng mọi người đều rất hào hứng khi cùng được ngồi lại với nhau, cùng chiêm ngưỡng các bộ sưu tập mới. Đây cũng là lý do tại sao tôi mặc chiếc váy với họa tiết hình trái tim lớn màu đỏ này. Thật đáng kinh ngạc”.

Để thích ứng với thời kỳ mới khi những buổi tiệc hào nhoáng khó mà diễn ra, Dior chọn tập trung vào những bộ trang phục thường nhật, với chất liệu chủ yếu là vải tweed hay len cashmere... nhưng không hề mất đi nét tinh tế của những đường cắt may bậc thầy, tỉ mỉ trong từng đường may, mũi chỉ.

Dior chọn tập trung vào những bộ trang phục thường nhật, với chất liệu chủ yếu là vải tweed hay len cashmere...
Dior chọn tập trung vào những bộ trang phục thường nhật, với chất liệu chủ yếu là vải tweed hay len cashmere...

Chia sẻ về ý tưởng cho sự trở lại này, Giám đốc sáng tạo của Dior Maria Grazia Chiuri cho biết: "Tất cả chúng tôi đều cảm thấy rất xúc động vì lại được trở lại làm việc cùng với nhau. Toàn bộ ê-kíp đều tự hào khi được xem chương trình, được ở lại hậu trường, được trải qua những khoảnh khắc tuyệt đẹp với khách hàng, với báo chí, với bạn bè. Trong một năm rưỡi, chúng tôi đã mất rất nhiều mối liên hệ giữa con người với nhau.”

Cũng không hề “thua chị kém em”, thương hiệu thời trang đình đám Chanel đã tổ chức show diễn thời trang cao cấp đầu tiên có khách mời tham dự trực tiếp kể từ thời điểm nghỉ dịch. Lấy cảm hứng từ những chuyển động của hội họa Pháp, bộ sưu tập của Chanel đã đưa người xem lạc vào không gian tráng lệ thời Tân Phục hưng của Cung điện Galliera. Còn với Balenciaga, sự trở lại với các show diễn thời trang cao cấp sau hơn 50 năm vắng bóng lần này của hãng khiến khán giả không khỏi thích thú. Show diễn không 1 tiếng nhạc. Toàn bộ âm thanh mà người xem có thể cảm nhận được xuyên suốt 18 phút chỉ là tiếng di chuyển của người mẫu, tiếng cọ xát của trang phục có phần khá "creepy"- ma mị.

BST của Chanel đã đưa người xem lạc vào không gian tráng lệ thời Tân Phục hưng của Cung điện Galliera.
BST của Chanel đã đưa người xem lạc vào không gian tráng lệ thời Tân Phục hưng của Cung điện Galliera

Cũng giống như mọi ngành công nghiệp khác, giới thời trang đã trải qua 2 năm hiu hắt khi vắng bóng các sàn diễn trực tiếp do tác động của dịch COVID-19. Những buổi công chiếu ra mắt bộ sưu tập mới, các hãng cũng đành thực hiện theo format online với sự xuất hiện duy nhất của dàn mẫu mà không hề có khách mời nào tham dự. Tuy nhiên, với sự tái xuất của những “ông lớn” thời trang như Dior, Chanel hay Balenciaga, làng mốt thế giới đã thực sự sôi động trở lại.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba “ông lớn” thời trang tái xuất, làng mốt thế giới sôi động trở lại