Làm đẹp

Ba món mỹ phẩm nên mang bên mình khi trời hanh khô

Theo VnExpress 21/11/2023 14:00

Thời tiết hanh khô dễ khiến da mất nước, thiếu ẩm nên mang theo xịt khoáng, kem dưỡng bên mình giúp "cứu nguy" kịp thời, ngăn ngừa nứt nẻ da.

1. Xịt khoáng

Thời tiết hanh khô khiến da có xu hướng căng, thiếu ẩm. Xịt khoáng là cách nhanh nhất giúp bổ sung ẩm, cân bằng pH cho làn da. Đặc biệt khi bạn ngồi điều hòa thường xuyên, việc cấp ẩm cho da càng trở nên cần thiết.

Da được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ duy trì được độ mềm mịn, hạn chế bị khô nẻ khi giao mùa, làm chậm quá trình lão hóa, kìm hãm tốc độ hình thành nếp nhăn. Ngoài da mặt, xịt khoáng cũng có thể sử dụng để làm dịu, "cứu nguy" cho những vùng da khô nẻ khác.

Xịt khoáng có công dụng làm dịu, cân bằng pH, cấp ẩm cho da.

Xịt khoáng có công dụng làm dịu, cân bằng pH, cấp ẩm cho da

2. Son dưỡng

Tương tự da mặt, thời tiết hanh khô cũng dễ làm môi khô nẻ, bong tróc. Thoa son dưỡng thường xuyên sẽ góp phần không nhỏ giúp hạn chế khô nẻ môi, duy trì bờ môi căng mọng, mềm mịn. Ngay cả khi môi không có dấu hiệu khô nẻ, việc thoa son dưỡng trước khi thoa son màu cũng có tác dụng như lớp màng bảo vệ môi, hạn chế phần nào tình trạng xỉn màu môi.

3. Kem dưỡng đa năng

Mang theo một tuýp kem đa năng như gel lô hội, sáp Vaseline... trong túi xách giúp bạn làm dịu, cấp ẩm "thần tốc" cho những vùng da dễ khô căng như mu bàn tay, cổ chân.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba món mỹ phẩm nên mang bên mình khi trời hanh khô