Ba Lan, Pháp, Đức thảo luận về an ninh châu Âu tại Paris

13/06/2023 09:12

Các chủ đề thảo luận giữa 3 bên bao gồm cuộc xung đột ở Ukraine và hội nghị thượng đỉnh sắp tới của NATO.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda (giữa) với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) và Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: AFP

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda (giữa) với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) và Thủ tướng Đức Olaf Scholz

Theo đài phát thanh Ba Lan, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ngày 12.6 có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Paris để thảo luận về an ninh châu Âu trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine đang diễn ra.

Cuộc hội đàm giữa ba nhà lãnh đạo tập trung vào hỗ trợ quân sự và nhân đạo cho Kiev, bao gồm viện trợ khẩn cấp sau sự cố vỡ đập Kakhovka ở khu vực Kherson phía Nam của Ukraine, theo trợ lý của tổng thống Ba Lan, ông Marcin Przydacz.

Ông Przydacz nói với các phóng viên trước cuộc họp rằng Tổng thống Duda, nhà lãnh đạo Pháp Macron và Thủ tướng Đức Scholz cũng thảo luận về cuộc phản công được lên kế hoạch của Ukraine và những nỗ lực tăng cường an ninh cho sườn phía Đông của NATO .

Ông Przydacz nói: “Cả ba nước đều nhất trí rằng cần phải tiếp tục hỗ trợ Ukraine”. Trong một tuyên bố chung vào tháng 2 năm nay, ông Duda, Macron và Scholz đã tái khẳng định "tình đoàn kết vững chắc của họ với Ukraine”.

Các chủ đề thảo luận khác giữa 3 bên bao gồm hội nghị thượng đỉnh sắp tới của NATO tại thủ đô Vilnius của Litva, theo Văn phòng Tổng thống Ba Lan.

Ba Lan, Pháp và Đức cùng nhau thành lập cái được gọi là “Tam giác Weimar”, một nhóm ra đời vào đầu những năm 1990 nhằm thúc đẩy hợp tác giữa ba quốc gia trong khu vực khủng hoảng. Khuôn khổ này tồn tại chủ yếu dưới hình thức các cuộc gặp cấp cao giữa những nhà lãnh đạo của ba quốc gia này và giữa bộ trưởng ngoại giao của họ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba Lan, Pháp, Đức thảo luận về an ninh châu Âu tại Paris