UAE sẵn sàng thúc đẩy giải quyết xung đột ở Ukraine

17/06/2023 15:23

Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Mohamed bin Zayed Al Nahyan cho biết nước này sẵn sàng hỗ trợ bằng mọi cách có thể trong nỗ lực giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.


Tổng thống UAE Mohamed bin Zayed Al-Nahyan

Đây là tuyên bố được ông Mohamed bin Zayed Al Nahyan đưa ra tại cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thành phố St.Petersburg ngày 16.6.

"Ngài có thể chắc chắn rằng nếu UAE có thể đóng bất kỳ vai trò nào trong việc ổn định tình hình, trong các vấn đề nhân đạo, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bằng mọi cách có thể", Tổng thống UAE nói với người đồng cấp Nga.

Ông cũng cảm ơn ông Putin vì những nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước. Đặc biệt, ông lưu ý rằng sự tham gia của các công ty UAE tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) thể hiện sự phát triển hợp tác giữa hai nước.

Ông kết luận: "Chúng ta đã sẵn sàng cho một mối quan hệ vững chắc và bền vững. Tôi biết ơn các bạn vì điều đó".

Tại hội đàm, Tổng thống Putin hoan nghênh các mối quan hệ giữa Nga và UAE, đồng thời khẳng định quốc gia giàu dầu mỏ ở Trung Đông là một "đối tác rất tốt" của Moskva.

Về phần mình, Tổng thống Sheikh Mohamed bin Zayed Al-Nahyan bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ với Nga.

Hai tổng thống đã hội đàm bên lề SPIEF vào ngày 16.6 và tham quan gian trưng bày của UAE - quốc gia tham gia diễn đàn với tư cách khách mời chính.

Nga và UAE đã hợp tác chặt chẽ với tư cách là thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+). Dubai là một trong những thành phố trên thế giới duy trì các chuyến bay thẳng đến Moskva sau khi xảy ra cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine vào tháng 2.2022.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UAE sẵn sàng thúc đẩy giải quyết xung đột ở Ukraine