Tin tức

Giám đốc Mật vụ Mỹ từ chức vì không ngăn được vụ mưu sát ông Donald Trump

TB (theo TTXVN) 24/07/2024 08:23

Bà Cheatle phải đối mặt với sức ép của lưỡng đảng Mỹ kêu gọi bà từ chức, sau khi một tay súng 20 tuổi làm bị thương ông Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7.

Bà Kimberly Cheatle phải đối mặt với sức ép của lưỡng đảng Mỹ kêu gọi bà từ chức, sau khi một tay súng 20 tuổi làm bị thương ông Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7.
Bà Kimberly Cheatle

Ngày 23/7, truyền thông Mỹ đưa tin Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle đã từ chức, một ngày sau khi bà thừa nhận rằng cơ quan này đã thất bại khi không ngăn chặn được vụ mưu sát cựu Tổng thống Donald Trump.

Bà Cheatle phải đối mặt với sức ép của lưỡng đảng Mỹ kêu gọi bà từ chức, sau khi một tay súng 20 tuổi làm bị thương ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7.

Hôm 22/7, điều trần tại Ủy ban giám sát của Hạ viện Mỹ, bà Cheatle nói rằng việc không ngăn chặn được vụ mưu sát nhằm vào ông Trump tại sự kiện vận động tranh cử ngày 13/7 vừa qua "là thất bại đáng kể nhất" trong hoạt động của Cơ quan Mật vụ Mỹ trong nhiều thập kỷ qua.

Nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa và một số nghị sĩ đảng Dân chủ đã kêu gọi bà Cheatle từ chức. Tuy nhiên, khi đó bà Cheatle đã bác bỏ kêu gọi từ chức, nhấn mạnh bà "là người phù hợp nhất để lãnh đạo Cơ quan Mật vụ vào thời điểm này".

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Mật vụ Mỹ từ chức vì không ngăn được vụ mưu sát ông Donald Trump