Ẩm thực

Ba điều cần nhớ khi hấp khoai lang

Theo VnExpress 25/11/2023 19:30

Khoai lang được mệnh danh là "thực phẩm trường thọ", có giá trị dinh dưỡng cao, tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch, trì hoãn sự lão hóa và giảm cân.

Khoai lang được xem là siêu thực phẩm, nhưng muốn hấp ngon cần phương pháp. Ảnh: DTP

Khoai lang được xem là siêu thực phẩm, nhưng muốn hấp ngon cần phương pháp

Có nhiều phương pháp chế biến khoai lang. Phương pháp luộc đôi khi sẽ làm khoai bớt ngọt, ít còn bở nhưng nướng sẽ mất thời gian. Phương pháp hấp bảo đảm khoai ngọt, bở và nhanh được ăn hơn, song cũng cần phải có bí quyết. Nếu bạn làm đúng, khoai hấp còn ngon hơn cả khoai nướng.

Đầu tiên bạn mua khoai lang tươi. Đừng ngại chọn những củ còn đất cát, vì sẽ như một lớp bảo vệ tự nhiên, có thể bảo quản khoai được lâu miễn không chạm vào nước.

Sau đó không nên ăn ngay vì khoai tươi vẫn còn nhiều nước, hấp sẽ mất ngon. Hãy để ở nơi thoáng mát một vài ngày cho khô ráo. Nước rút bớt, lượng đường tăng lên, giúp khoai thơm ngọt hơn.

Sau ba đến năm ngày, rửa sạch, không gọt vỏ, lấy tăm chọc vài lỗ trên bề mặt củ, giúp khoai chín nhanh, đều hơn. Sau đó cắt hai đầu củ.

Nhiều người sẽ cắt khoai lang làm đôi, tuy nấu nhanh hơn nhưng sẽ hấp thụ quá nhiều nước khiến khoai có vị như luộc và mất ngon. Bạn chỉ nên cắt ít hai đầu.

Hãy đun nước sôi rồi mới thả khoai vào hấp. Nhiệt độ cao giúp khoai chín nhanh, bở, tinh bột cũng sẽ nhanh chóng bị chuyển hóa thành đường. Bật lửa lớn đun sôi nước, cho khoai đã sơ chế vào, đậy nắp và hấp trong 15-20 phút sẽ chín. Lấy ra ăn, đảm bảo tất cả đều mềm mà bông xốp, ngọt thơm.

Tóm lại bạn chỉ cần nhớ ba điểm chính: chỉ cắt bỏ hai đầu; chọc vài lỗ trên củ khoai và hấp bằng nước sôi.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba điều cần nhớ khi hấp khoai lang