Ô tô

Aurus Senat 2025 - limousine mới của Tổng thống Nga Putin

TB (theo VnExpress) 08/05/2024 13:03

Chiếc limo tinh chỉnh thiết kế từ trong ra ngoài, bổ sung công nghệ, lắp hệ truyền động hybrid, ra mắt trong năm 2025.

Aurus Senat Limousine 2025 - limo bản nâng cấp cho tổng thống Nga lộ diện

Hãng xe nội địa Nga Aurus giới thiệu bản nâng cấp mới cho Senat Limousine - chiếc limo dành cho Tổng thống Nga. Aurus Senat vốn được ví như xe siêu sang Rolls-Royce của Nga. Bản nâng cấp mới của Senat Limousine lộ diện vào đúng ngày nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm 7/5.

Ở phiên bản mới, Senat thiết kế lại lưới tản nhiệt với các thanh nan mở rộng khoảng cách hơn sơ với bản cũ. Đường viền khung mạ crôm dày hơn, trong khi đường viền phía dưới mở rộng sang hai bên, làm nổi bật các khi hút gió bên. Cụm đèn nâng cấp với đèn ban ngày LED hình chữ L và đèn pha LED ma trận.

Nội thất với hệ thống thông tin giải trí Nami MN mới với màn hình cảm ứng có thể tinh chỉnh

Đuôi xe tinh chỉnh với thiết kế hài hòa hơn, cụm đèn hậu LED hình chữ nhật bao bọc bởi một dải crôm kéo dài hết chiều rộng xe. Giá đỡ biển số chuyển xuống sâu hơn trên cản. Chiếc limo mới của Aurus hao hao như những chiếc Bentley Flying Spur hay Rolls-Royce Phantom, theo Carscoops nhận định.

Bên trong, lái xe được hưởng lợi từ hệ thống thông tin giải trí Nami MN mới với màn hình cảm ứng có thể tùy chỉnh. Một hệ thống camera 360 và camera nhìn ban đêm mới. Gương hậu trong xe dạng kỹ thuật số và camera giám sát người lái.

Không gian hàng ghế sau của chiếc limo

Hãng ô tô Nga trang bị cho Senat 2024 hệ truyền động hybrid xoay quanh động cơ xăng 4.4 V8 cho tổng công suất 598 mã lực, mô-men xoắn cực đại 880 Nm. Chiếc limo sử dụng hộp số tự động 9 cấp, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Theo kế hoạch, những chiếc limousine Aurus Senat bản nâng cấp cho tổng thống Nga và đoàn tùy tùng sẽ trình làng trong năm 2025. Xe sản xuất tại nhà máy cũ của Toyota ở St. Petersburg, Nga từ cuối năm nay.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Aurus Senat 2025 - limousine mới của Tổng thống Nga Putin