[Audio] Xem xét phương án xử lý trụ sở làm việc cũ của Chi cục Thuế TP Hải Dương

19/04/2023 15:59

Đây là một trong những nội dung được xem xét tại phiên họp thường kỳ tháng 4 (lần 3) của UBND tỉnh Hải Dương chiều 19.4.

00:00


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 4 (lần 3) của UBND tỉnh

Chiều 19.4, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 4 (lần 3) của UBND tỉnh để xem xét, thảo luận một số nội dung do các Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh báo cáo.

Đối với việc xử lý trụ sở làm việc cũ của Chi cục Thuế TP Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu thành lập tổ công tác liên ngành gồm các cơ quan tài chính, kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, xây dựng, tư pháp, thanh tra và TP Hải Dương để rà soát đồng bộ, toàn diện các hồ sơ, thủ tục liên quan. Tổ công tác phải xem xét thấu đáo, đánh giá đúng bản chất vấn đề để có đủ căn cứ, tham mưu UBND tỉnh phương án xử lý bảo đảm theo quy định của pháp luật.


Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hoàng Văn Thực nêu ý kiến về việc xử lý trụ sở cũ của Chi cục Thuế TP Hải Dương

Trụ sở làm việc cũ của Chi cục Thuế TP Hải Dương ở số nhà 167 Bạch Đằng rộng 569,4 m2 được UBND tỉnh cho Ngân hàng Thương mại CP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HD Bank) thuê từ năm 2016, thời hạn 50 năm với hình thức thu tiền một lần để xây dựng trụ sở làm việc. HD Bank đã nộp đủ số tiền thuê đất gần 14 tỷ đồng nhưng vẫn chưa thực hiện cải tạo, đưa dự án vào hoạt động và không có báo cáo cụ thể về tình hình triển khai thực hiện. Năm 2019, UBND tỉnh có quyết định chấm dứt hoạt động của dự án, Sở Tài chính trình phương án hoàn trả tiền thuê đất, giá trị tài sản gắn liền với đất hơn 10,2 tỷ đồng.

  NM

(0) Bình luận
[Audio] Xem xét phương án xử lý trụ sở làm việc cũ của Chi cục Thuế TP Hải Dương