[Audio] Ngành tuyên giáo Hải Dương bắt nhịp chuyển đổi số

31/07/2023 15:00

Ngành tuyên giáo Hải Dương đã thực hiện chuyển đổi số bằng nhiều việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực.

00:00

\
Lãnh đạo và cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin để nắm bắt tình hình dư luận xã hội trên internet

Xác định công tác tuyên giáo cần được số hóa chủ thể, nội dung, phương thức, môi trường, nền tảng công nghệ để triển khai các hoạt động, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương đã có những bước đi đầu tiên vào tiến trình chuyển đổi số bằng việc quán triệt trong toàn ngành về xu hướng tất yếu chuyển đổi số, những chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về yêu cầu chuyển đổi số. Đồng thời, tổ chức các hội nghị tập huấn, mời chuyên gia thông tin chuyên đề về chuyển đổi số cho cán bộ, chuyên viên của ngành.

Từ năm 2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương đã lập nhóm Zalo để chỉ đạo, hướng dẫn, trao đổi thông tin, gửi tài liệu tuyên truyền dưới dạng tệp pdf qua các nền tảng ứng dụng đa phương tiện trong hệ thống tuyên giáo các cấp trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và các ban, ngành liên quan trong việc tổ chức các hội nghị quán triệt học tập nghị quyết, hội nghị báo cáo viên trực tuyến đến cấp tỉnh, cấp huyện, một số hội nghị báo cáo viên kết nối đến tận cấp xã. Đẩy mạnh ứng dụng hình thức trực tuyến vào các hoạt động khác của công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng. Cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên qua các nhóm Facebook, Zalo... bảo đảm thông tin nhanh nhạy, kịp thời. Phát hành ấn bản điện tử tài liệu Thông tin tư liệu tham khảo cho báo cáo viên. Phát hành ấn bản điện tử Bản tin nội bộ (thử nghiệm cho một số đối tượng). Đẩy mạnh tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội… trên cổng thông tin điện tử, mạng xã hội. Triển khai các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, thực hiện bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Phát hiện, tổng hợp, xử lý thông tin, định hướng dư luận xã hội và tổ chức điều tra dư luận xã hội, xử lý số liệu trực tuyến; xử lý số liệu điều tra thực địa; xử lý và xuất các loại bảng biểu; tổng hợp, lưu trữ thông tin báo chí... 


Giao diện Hệ thống xử lý văn bản điều hành Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương

Gần đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với VNPT Hải Dương thiết lập và đưa vào vận hành “Hệ thống quản lý văn bản và điều hành Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương”. Hiện nay, hệ thống đã được phát triển trong trong toàn ngành tuyên giáo, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh. Hệ thống có tính năng văn phòng điện tử, giúp cho việc lưu chuyển hồ sơ, tài liệu nhanh chóng giữa các bộ phận chuyên môn trong ban và trong toàn hệ thống tuyên giáo toàn tỉnh; lưu trữ lượng lớn tài liệu, hồ sơ; dễ dàng tìm kiếm và xem lại văn bản; giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí. Ngoài các tính năng văn phòng điện tử, hệ thống tạo ra môi trường tương tác đa chiều như một mạng xã hội nội bộ, hỗ trợ cán bộ, chuyên viên của ngành có thể chia sẻ thông tin, trao đổi và phản hồi dễ dàng, nhờ đó các vấn đề được xử lý nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả. 

Thời gian tới, yêu cầu đặt ra toàn ngành tuyên giáo Hải Dương phải tích cực, chủ động và cố gắng nhiều hơn nữa mới có thể thực sự đáp ứng yêu cầu của tiến trình chuyển đổi số của ngành, của tỉnh và quốc gia. 

NGUYỄN MẠNH THẮNG

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Audio] Ngành tuyên giáo Hải Dương bắt nhịp chuyển đổi số