[Audio] Điện lực TP Hải Dương đi đầu xóa quầy thu tiền điện

13/06/2022 10:01

TP Hải Dương là địa phương đầu tiên trong tỉnh thực hiện thí điểm chủ trương đóng tất cả các quầy thu tiền điện trực tiếp vào cuối năm 2022.

00:00

Nhân viên Viettel Hải Dương hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng Viettel Money để thanh toán tiền điện 

Thay đổi thói quen

Đã thành thói quen nhiều năm nay, từ ngày 15-17 hằng tháng, ông Nguyễn Trọng Nghệ, ở khu 17, phường Bình Hàn ra nhà văn hóa để nộp tiền điện. Tháng nào quên chưa kịp nộp, ông Nghệ phải tới các điểm giao dịch khác hoặc phải tới quầy giao dịch trực tiếp tại trụ sở Điện lực TP Hải Dương để nộp. Bắt đầu từ tháng 4.2022, Điện lực TP Hải Dương thực hiện chủ trương đóng quầy thu tiền trực tiếp này. Vì thế, ông Nghệ đã chuyển sang nộp tiền điện qua tài khoản ngân hàng.

“Điện lực TP Hải Dương thông báo xóa bỏ quầy thu tiền mặt trên địa bàn khu, chuyển sang nộp tiền qua tài khoản ngân hàng. Còn lại những người dân không có tài khoản đều nhờ con cháu nộp vào tài khoản. Chúng tôi thấy phương thức này của bên Điện lực TP Hải Dương rất phù hợp với xu thế hiện nay, tạo thuận lợi cho khách hàng trong quá trình thanh toán tiền điện”, ông Nghệ cho biết.

Điểm thu tiền điện tại nhà văn hóa khu 17 hằng tháng thu tiền điện trực tiếp của 2.952 hóa đơn với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng. Từ nhiều tháng trước, trong mỗi buổi thu tiền, nhân viên Điện lực TP Hải Dương đã tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng chuyển đổi phương thức nộp tiền điện trực tuyến thông qua tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử. Đồng thời Điện lực TP Hải Dương kết hợp Ngân hàng Công thương Việt Nam - chi nhánh Hải Dương và Viettel Hải Dương hỗ trợ khách hàng mở tài khoản “0 đồng” trọn đời để thanh toán tiền điện trực tuyến.

Khi Điện lực Hải Dương đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, Viettel Hải Dương đã hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng ví điện tử. Đơn vị cũng cử nhân viên tới từng điểm thu tiền điện của Điện lực để hỗ trợ khách hàng mở tài khoản, cài đặt trên điện thoại thông minh và hướng dẫn cách sử dụng.

“Năm 2022, Điện lực TP Hải Dương thực hiện đóng quầy thu trực tiếp, Viettel Hải Dương vẫn duy trì các điểm thu hộ tiền điện. Đồng thời hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng Viettel Money để khách hàng có thể tự thanh toán trực tuyến ngay tại nhà. Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng các tiện ích khác trên ứng dụng này”, chị Nguyễn Việt Anh, nhân viên điều hành kinh doanh Viettel Hải Dương nói.

Xóa bỏ tất cả quầy thu

TP Hải Dương có khoảng hơn 81% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Số lượng khách hàng còn lại vẫn nộp tiền trực tiếp, chủ yếu là người cao tuổi chưa có thói quen sử dụng các giao dịch qua tài khoản. Vì thế, Điện lực TP Hải Dương đã tăng cường phối hợp ngân hàng, đơn vị viễn thông cung cấp dịch vụ ví điện tử để hướng dẫn người dân mở tài khoản.

Đến hết tháng 5, Điện lực TP Hải Dương đã xóa bỏ được 8 quầy thu tiền điện trực tiếp với hơn 18.700 hóa đơn của khách hàng, tương ứng hơn 14,3 tỷ đồng. Trước khi xóa quầy, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt chỉ đạt 50%. Từ tháng 4, Điện lực TP Hải Dương thực hiện đóng quầy, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng lên 70%. Với những trường hợp khách hàng chưa thể thanh toán trực tiếp đều được hướng dẫn tới các điểm thu hộ của Viettel Hải Dương để giao dịch.

“Để đạt được mục tiêu xóa bỏ 100% số quầy thu tiền điện trực tiếp trên địa bàn thành phố vào cuối năm 2022, thời gian tới, Điện lực tiếp tục lập phương án thực hiện xóa các quầy thu tiền còn lại. Điện lực tiếp tục phối hợp với các đối tác trung gian, khu dân cư, UBND các xã, phường, hệ thống truyền thanh cơ sở để tuyên truyền về mở tài khoản, thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền tới người dân”, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Điện lực TP Hải Dương cho biết.

Từ kinh nghiệm của TP Hải Dương, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương sẽ nhân rộng trong toàn tỉnh nhằm tạo sự thuận tiện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Audio] Điện lực TP Hải Dương đi đầu xóa quầy thu tiền điện