Giao thông - Đô thị

Ẩu một giây... chậm cả đời!

NGỌC HÙNG 09/04/2024 12:30

Nhiều người tham gia giao thông nhưng phớt lờ quy định của pháp luật, ẩu một giây... chậm cả đời.

Nửa năm nghỉ đạp xe ở nhà tập luyện để phục hồi chức năng xương bánh chè, hôm nay, ông Tâm quyết định đi xe ra phố tập thể dục. Thấy chồng lâu rồi không đạp xe, bà Lan dặn đi dặn lại ông phải hết sức cẩn thận bởi ra đường giờ xe cộ phức tạp lắm. Ông Tâm ậm ừ rồi dắt xe đi. Gần trưa đang chuẩn bị cơm nước thì bà Lan nghe tiếng gọi:
- Bà Lan ơi, tôi đưa ông Tâm về nhà đây này. Mở cổng cho chúng tôi với.
Thấy ông Đào đang dìu ông Tâm, bà Lan chạy ra mở cổng, hốt hoảng:
- Thôi chết, ông Tâm nhà tôi làm sao đấy. Chắc lại va chạm xe cộ hả?
Ông Đào lắc đầu:
- Không va chạm xe cộ. Chỉ là trên đường đạp xe thể dục, chứng kiến một vụ tai nạn giao thông ông ấy bị choáng nên tôi phải đưa về thôi.
Ông Tâm gật đầu:
- Lâu rồi ra phố tôi choáng váng với tình trạng vi phạm giao thông quá. Đường nào cũng có xe máy chạy ngược chiều, các cháu học sinh đi xe điện thì dàn hàng 3, hàng 4. Nhiều người vượt đèn đỏ, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm... Vì tận mắt chứng kiến vụ hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm phóng ẩu vượt đèn đỏ tông vào hai mẹ con chị công nhân khiến cả bốn người bị thương nặng mà tôi mới thành cơ sự này.
Ông Đào gật đầu:
- Đúng đấy. Thật đáng trách hai cậu thanh niên kia. Thật là ẩu một giây, chậm cả đời.
Bà Lan thở dài:
- Lại khổ cho hai mẹ con chị công nhân. Bị thương nặng thế có bình phục cũng sẽ để lại không ít di chứng. Mong rằng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra xử lý, xử phạt nghiêm những hành vi vi phạm giao thông để chấm dứt tình trạng trên.

NGỌC HÙNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ẩu một giây... chậm cả đời!