Khoa học - Công nghệ

Apple sắp lấy lại ngôi công ty giá trị nhất thế giới

VN (theo VnExpress) 12/06/2024 11:48

Cổ phiếu Apple lập đỉnh sau khi hãng công bố các tính năng AI mới, giúp vốn hóa hãng này chỉ kém đối thủ Microsoft 40 tỷ USD.

Cổ phiếu Táo Khuyết tăng vọt một ngày sau khi họ công bố nhiều tính năng AI mới, được kỳ vọng giúp nhu cầu iPhone tăng tốc trở lại.

Chốt phiên giao dịch 11/6, cổ phiếu Apple tăng 7,3% lên kỷ lục mới. Việc này kéo vốn hóa của hãng lên 3.180 tỷ USD, gần bằng Microsoft với 3.220 tỷ USD. Đại gia phần mềm Mỹ hiện là công ty giá trị nhất thế giới. Vốn hóa của hãng công nghệ này cũng vượt lên trên hãng chip Nvidia (2.970 tỷ USD).

Trước đó, cổ phiếu hãng này chịu sức ép do nhu cầu iPhone yếu và nhà đầu tư lo ngại Apple chậm chân trong cuộc đua AI toàn cầu.

CraigFederigh, phó chủ tịch cấp cao của Apple, giới thiệu Apple Intelligence tại WWDC 2024. Ảnh: Apple
CraigFederigh, Phó Chủ tịch cấp cao của Apple, giới thiệu Apple Intelligence tại WWDC 2024. Ảnh: Apple

Tại sự kiện thường niên hôm 10/6, Apple công bố các cải tiến với trợ lý ảo Siri, như trả lời được nhiều câu hỏi hơn và thực hiện nhiều tác phụ phức tạp hơn. Họ cũng bổ sung bộ tính năng AI Apple Intelligence trên các ứng dụng, có thể tự nhận diện thông báo, tin nhắn quan trọng, tổng hợp nội dung email, viết lại đoạn văn hay xóa vật thể trong ảnh.

Sau sự kiện này, hàng loạt nhà phân tích đã nâng dự báo giá cổ phiếu Apple. Một số cho rằng các tính năng mới này có thể tạo ra làn sóng sản phẩm Táo Khuyết, khi công ty này chuẩn bị ra mắt iPhone mới vào mùa thu.

"Apple đang đầu tư cải tiến các nền tảng, thiết bị, để chuẩn bị cho kỷ nguyên máy tính, giao diện và trải nghiệm mới", Tuong Nguyen - nhà phân tích tại Gartner cho biết.

Diễn biến cổ phiếu Táo Khuyết hôm qua cũng khiến cuộc đua giành ngôi công ty giá trị nhất thế giới thêm khốc liệt. Hồi tháng 1, Microsoft vượt Apple để giành ngôi đầu. Tuần trước, Nvidia cũng vượt Táo Khuyết để lên vị trí thứ hai. Hiện tại, Apple chỉ xếp sau Microsoft.

Từ đầu năm, cổ phiếu Microsoft tăng gần 17%. Tốc độ này của Apple là 12% và Nvidia trước khi chia tách cổ phiếu đầu tháng này là 160%. Cả Microsoft và Nvidia đều hưởng lợi lớn nhờ cơn sốt AI toàn cầu.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple sắp lấy lại ngôi công ty giá trị nhất thế giới
    ss