Làm theo gương Bác

Anh Tiền tích cực nghiên cứu, sáng tạo

THANH HÀ 25/01/2024 09:00

Anh Nguyễn Văn Tiền, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thống Nhất (Gia Lộc) được Tỉnh đoàn Hải Dương tuyên dương là cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi năm 2023.

z5093104313282_795e03f6ef31bd4142f5d401ed28a3d1.jpg
Anh Nguyễn Văn Tiền, Bí thư Đoàn xã Thống Nhất (giữa) được tuyên dương là cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi năm 2023

Ngay khi được bầu là Bí thư Đoàn xã Thống Nhất vào tháng 8/2020, anh Tiền luôn trăn trở làm thế nào để tổ chức đoàn hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên sinh hoạt. Sau một thời gian hoạt động, anh Tiền đã rút ra kinh nghiệm và viết thành sáng kiến "Nâng cao chất lượng hoạt động của các chi đoàn". Việc tổ chức các hoạt động đoàn ở Thống Nhất theo quy mô xóm nhằm thu hút được đông đảo đoàn viên, các em trong lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng tham gia. Năm nào Đoàn xã cũng tổ chức cắm trại, thi nghi thức Đội, tổ chức bóng đá... Trong sinh hoạt hè, các em còn được tham gia hoạt động trải nghiệm nên rất hứng thú.

z5092214289931_85a023151d340ebd1438fb9d5fd828b0.jpg
Anh Nguyễn Văn Tiền hướng dẫn công dân đến thực hiện các thủ tục tại mô hình "một cửa" của UBND xã

Trước bối cảnh cán bộ đoàn thể ở địa phương khó khăn và thu nhập còn thấp, năm 2023 anh Tiền đã có sáng kiến "Nâng cao chất lượng xây dựng Đảng, chính quyền" với giải pháp chính là 1 người có thể kiêm nhiệm nhiều chức danh. Sáng kiến này của anh Tiền được đánh giá cao khi giải quyết được nhiều vấn đề ở địa phương.

Hằng năm, Đoàn Thanh niên xã Thống Nhất luôn chú trọng tìm kiếm, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, giới thiệu từ 5 -6 đoàn viên và có từ 3- 4 đoàn viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

a-tien-1.jpg
Anh Nguyễn Văn Tiền (bên trái) tham gia bóc dỡ quảng cáo rác

Từ năm 2022, để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân tại mô hình "một cửa" của xã, anh Tiền đã tham gia trực ít nhất 1 buổi/tuần. Mỗi buổi trực, anh đều đến sớm, về muộn, tích cực hỏi han cặn kẽ nhu cầu của người dân để tìm cách hỗ trợ phù hợp.

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, anh Tiền cùng đoàn viên, thanh niên đến từng nhà, nhất là những người cao tuổi để giúp họ cài đặt và kích hoạt mã định danh. Với những người đi làm ăn xa, không có mặt tại địa phương, anh Tiền trực tiếp gọi điện hướng dẫn thực hiện.

Trong các hoạt động chuyên môn khác, anh Tiền rất hăng hái như tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước; tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại địa phương, xây dựng các công trình thanh niên, tổ chức các hoạt động gây quỹ... Khi dịch Covid-19 đang ở thời kỳ bùng phát mạnh, với tinh thần xung kích, anh Tiền tham gia trực chốt, vận động quyên góp, ủng hộ phong trào, đi từng nhà tổ chức ký cam kết không vi phạm quy định phòng chống dịch...

Anh Tăng Văn Nguyên, Bí thư Huyện đoàn Gia Lộc cho biết anh Tiền là tấm gương tiêu biểu bởi có cách làm hay, sáng tạo, luôn đi đầu trong các phong trào của huyện. Việc gì Huyện đoàn giao cho Đoàn xã Thống Nhất làm cũng yên tâm, bởi cán bộ đoàn luôn trách nhiệm cao trong công việc.

THANH HÀ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Tiền tích cực nghiên cứu, sáng tạo