Giáo dục

Ấn tượng với thành tích của hai “Kim Đồng nhỏ" Hải Dương

MAI HỒNG 28/05/2024 14:08

Hải Dương vừa có 2 học sinh xuất sắc được nhận Giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 - 2024, do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng.

00:00

Quốc Đại và Linh Hương là 2 thiếu nhi Hải Dương được nhận Giải thưởng Kim Đồng năm nay (ảnh do Hội đồng Đội tỉnh Hải Dương cung cấp)
Quốc Đại và Linh Hương nhận Giải thưởng Kim Đồng năm 2024 (Ảnh Hội đồng Đội tỉnh Hải Dương cung cấp)

“Dũng sĩ nghìn việc tốt" Dương Quốc Đại

Hai học sinh đó là Dương Quốc Đại (lớp 6A, Trường THCS Chu Văn An, Thanh Hà) và Nguyễn Ngọc Linh Hương (lớp 5E, Trường Tiểu học Cộng Hòa, Chí Linh).

Vừa trở về từ chương trình kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và nhận Giải thưởng Kim Đồng tại Hà Nội, Quốc Đại vô cùng thích thú và kể cho bạn bè nghe về những trải nghiệm của mình. Em được đi viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan tour đêm Văn Miếu “Tinh hoa đạo học”, Nhà xuất bản Kim Đồng…

z5438593665432_a0645fa77b4d774c266c931ff817a155.jpg
Quốc Đại bên cô Tổng phụ trách Đội

“Những trải nghiệm này giúp em hiểu biết thêm về những thắng cảnh, di tích lịch sử trên đất nước Việt Nam thân yêu. Đây cũng là động lực cho em phấn đấu đạt nhiều giải thưởng để được khám phá thêm những nơi em chưa đặt chân đến”, Quốc Đại chia sẻ.

Là Liên đội phó gương mẫu của Trường THCS Chu Văn An (Thanh Hà), Đại rất tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động của trường, lớp. Năm học 2022-2023, sau khi đạt danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” cấp Trung ương, em đã trích toàn bộ tiền thưởng mua đồ dùng học tập tặng các bạn nhỏ ở 2 Trường Tiểu học Song Tử Tây và Trường Sa, khi cô Tổng phụ trách Đội có chuyến công tác ngoài đó.

Ở trường, Quốc Đại còn gây ấn tượng với nét chữ đẹp. Trong suốt nhiều năm học, em từng tham gia và giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi viết chữ đẹp như Giải thưởng “Nét chữ từ trái tim”, Danh hiệu “Viết chữ đẹp” cấp huyện, giải khuyến khích Cuộc thi “Nét đẹp thầy trò”... Không chỉ vậy, Đại còn có thành tích học tập tốt ở nhiều môn học.

z5438592506301_769371771aacc8e17ef728d332f67809.jpg
Quốc Đại là học sinh có nét chữ đẹp ở trường

Cô Nguyễn Lan Anh, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Chu Văn An chia sẻ: “Đại là một chỉ huy Đội giỏi, đội viên gương mẫu, rất biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thành viên trong chi đội. Có vấn đề gì em sẽ báo lại với thầy cô để hỗ trợ, giúp đỡ các bạn trong lớp, trong đội. Nhờ sự chan hòa, nhiệt tình, biết lắng nghe nên thầy cô, bạn bè yêu mến Đại nhiều hơn”.

Giải thưởng Kim Đồng làm dày thêm bảng thành tích cá nhân của Đại và đóng góp vào thành tích chung của nhà trường.

Nguyễn Ngọc Linh Hương - cô học trò lưu loát Tiếng Anh

z5439618824657_13559ecc5c169ef99e65cda0808e4451.jpg
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui đối với Linh Hương

Tại Trường Tiểu học Cộng Hòa (Chí Linh), ai cũng biết đến cô học trò nhỏ nhắn, xinh xắn, có năng khiếu môn tiếng Anh là Nguyễn Ngọc Linh Hương. Hương đã chứng tỏ sự xuất sắc trong môn học này với rất nhiều thành tích cá nhân. Một số giải thưởng em giành được như giải ba Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2023, giải nhì khối 5 toàn quốc Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet…

“Mỗi ngày đi học là một ngày vui, đến trường em vừa được học, vừa được chơi cùng bạn bè. Sau những tiết học căng thẳng, vào giờ ra chơi chúng em sẽ cùng nói chuyện, vui đùa, tạo sự gắn kết tình bạn”, Linh Hương chia sẻ.

Ở lớp, Linh Hương được bạn bè, thầy cô yêu quý, tin tưởng. Em luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn học kém hơn mình, không ngần ngại dành thời gian để giải những bài tập khó cho các bạn để cùng nhau tiến bộ.

Thầy Trần Quốc Mạnh, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Cộng Hòa nhận xét về cô học trò nhỏ: “Linh Hương là một học sinh ngoan, hiền, chăm chỉ và học giỏi. Trong năm học vừa qua, em Hương đã đạt nhiều thành tích trong học tập. Em luôn hăng hái, nhiệt tình trong công tác Đội, có nhiều đóng góp hay, sáng tạo trong các phong trào, là người đi đầu tham gia các hoạt động từ tỉnh tới Trung ương”.

Thành tích xuất sắc của Quốc Đại và Linh Hương đã đóng góp tích cực vào công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh Hải Dương. Qua đó làm đẹp hình ảnh đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, trở thành nguồn cảm hứng cho các thiếu nhi khác trong tỉnh.

Giải thưởng Kim Đồng là một phần thưởng cao quý mà Hội đồng Đội Trung ương trao hằng năm cho đội viên và cán bộ chỉ huy Đội có những đóng góp xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Tại chương trình kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024) và trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 - 2024, đã có 125 đội viên, chỉ huy Đội xuất sắc toàn quốc được nhận giải thưởng này.

MAI HỒNG
(0) Bình luận
Ấn tượng với thành tích của hai “Kim Đồng nhỏ" Hải Dương
ss