Giáo dục

6 giải pháp nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Hải Dương

PV 07/03/2024 17:22

Trong kế hoạch triển khai chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2024-2030”, UBND tỉnh Hải Dương đã đề ra 6 giải pháp cụ thể.

lophoctienganh.jpg
Thời gian tới, Hải Dương sẽ triển khai thực hiện nhiều giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi (ảnh tư liệu)

Hằng năm, Đoàn cấp tỉnh và 100% số đoàn cơ sở, cấp huyện có ít nhất một hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về học tập, rèn luyện ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh; 100% số Đoàn cấp huyện tổ chức ít nhất một hoạt động, khoá học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế trực tuyến miễn phí dành cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Sinh viên tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, THPT xây dựng và tổ chức ít nhất một sân chơi ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, các hoạt động trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị...

Đây là một trong những nội dung được UBND tỉnh Hải Dương đề ra trong kế hoạch triển khai chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2024-2030”.

UBND tỉnh cũng đặt mục tiêu, đến năm 2025, sẽ có ít nhất 100.000 lượt thanh thiếu nhi được tham gia, thụ hưởng các hoạt động trong kế hoạch; 80% số trường đại học, cao đẳng, THPT và 70% số cơ quan chuyên trách Đoàn cấp tỉnh, Đoàn cấp huyện hoặc tương đương thành lập hoặc duy trì thường xuyên ít nhất một câu lạc bộ ngoại ngữ và hội nhập quốc tế. Đến năm 2030, con số trên lần lượt là 200.000 lượt thanh thiếu nhi và 100% số trường đại học, cao đẳng, THPT và cơ quan chuyên trách Đoàn cấp tỉnh, Đoàn cấp huyện hoặc tương đương.

Chương trình tập trung vào nhóm thanh thiếu nhi từ 6-30 tuổi ở Hải Dương; thực hiện trong giai đoạn 2024-2030.

Kế hoạch cũng đề ra 6 giải pháp gồm: tạo môi trường thuận lợi, xây dựng không gian nhằm hỗ trợ việc nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế; tạo cơ chế để thanh thiếu nhi, cán bộ trẻ học tập, thực hành; cung cấp tài liệu, học liệu và các hình thức để thanh thiếu nhi có cơ hội tiếp cận, nâng cao năng lực ngoại ngữ; đầu tư hiệu quả cho công tác đối ngoại thanh thiếu nhi và hội nhập quốc tế theo cả bề rộng, chiều sâu; tăng cường vận động các nguồn lực phục vụ công tác hội nhập quốc tế; nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi Hải Dương về tầm quan trọng của ngoại ngữ và hội nhập quốc tế...

Để thực hiện tốt kế hoạch, UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành, đoàn thể, địa phương.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 giải pháp nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Hải Dương