BOT Phả Lại xả trạm khoảng 30 phút để chống ùn tắc giao thông

01/01/2019 12:07

BOT Phả Lại đã dừng thu phí và xả trạm trong khoảng 30 phút, từ 15 giờ 35 đến 16 giờ ngày 31.12. Từ thời điểm đó đến nay trạm thu phí đã hoạt động trở lại bình thường.

Trạm thu phí BOT Phả Lại đã hoạt động trở lại

Chiều 31.12, hơn 100 lái xe xuống đường phản đối việc thu phí tại Trạm thu phí trên quốc lộ 18 của Công ty CP BOT Phả Lại (xã Đức Long, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) khiến giao thông trên tuyến quốc lộ 18 bị ùn tắc nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt để bảo đảm an ninh trật tự và giải tỏa ùn tắc giao thông. Đến 15 giờ 35 cùng ngày, do ùn tắc kéo dài, nhiều phương tiện không thể di chuyển, trạm BOT Phả Lại buộc phải xả trạm để thông tuyến.

Một số lái xe cho biết mục đích họ có mặt tại trạm BOT Phả Lại để phản ánh việc thu phí chưa hợp lý chứ không phải để ép xả trạm hay gây ùn tắc kéo dài, tạo khó khăn cho người tham gia giao thông. Những người dân ở huyện Quế Võ (Bắc Ninh) và phường Phả Lại (thị xã Chí Linh) gần trạm BOT Phả Lại đề nghị miễn phí hoàn toàn cho xe của họ khi qua trạm chứ không chỉ giảm 50% như hiện nay. Bởi họ sinh sống chỉ cách trạm BOT Phả Lại vài km, nhiều hôm phải qua trạm cả chục lần, nếu chỉ được giảm 50% giá vé thì chi phí đi lại vẫn rất tốn kém, ảnh hưởng đến cuộc sống.

Trả lời báo chí, ông Vũ Huy Hiện, đại diện Công ty CP BOT Phả Lại cho biết sáng 27.12 ông đã tiếp nhận đơn đề nghị miễn phí qua trạm BOT Phả Lại của ông Nguyễn Văn Dương, đại diện cho toàn thể lái xe thuộc khu vực huyện Quế Võ (Bắc Ninh) và phường Phả Lại (thị xã Chí Linh). Đại diện BOT Phả Lại đã trực tiếp sang UBND huyện Quế Võ (Bắc Ninh) và thị xã Chí Linh để phối hợp làm việc; đồng thời gửi văn bản đến hai cơ quan này để tiếp tục báo cáo và xin ý kiến các cấp có thẩm quyền về phương án xử lý trong thời gian sớm nhất.

THÀNH LONG

(0) Bình luận
BOT Phả Lại xả trạm khoảng 30 phút để chống ùn tắc giao thông