Cái kết đắng của mối tình nhí

15/09/2019 17:47

Dù vẫn chưa thành niên nhưng Vũ Xuân Giang và Nguyễn Thị M. đã bị cuốn vào vòng xoáy tình ái. Kết cục của mối tình nhí là Giang phải đối mặt với vòng lao lý.



"Vượt rào" ở tuổi vị thành niên

Sinh ngày 6.2.2002, trong lúc bạn bè đang ở tuổi cắp sách đến trường thì Vũ Xuân Giang ở thôn Đông Giao, xã Lương Điền (Cẩm Giàng) đã nghỉ học để đi làm. Cũng như nhiều bạn trẻ cùng trang lứa, sự bùng nổ của mạng xã hội đã tác động lớn đến cuộc sống của Giang. Khoảng tháng 1.2019, qua mạng xã hội Facebook, Giang làm quen và kết bạn với Nguyễn Thị M., sinh năm 2007, ở xã Cẩm Định (Cẩm Giàng). M. đang là học sinh THCS. Từ khi kết bạn cả hai thường xuyên liên lạc, nhắn tin và nảy sinh tình cảm. Những câu nói tình tứ yêu đương thắm thiết được cả hai trao đổi trên mạng xã hội.

Khi tình cảm sâu đậm, đến ngày Valentine (khoảng 13 giờ 30 ngày 14.2.2019), Giang đi xe máy đến cổng làng Tân An, xã Cẩm Định để đón M. đi chơi. Khoảng 15 phút sau khi đón M., Giang gọi điện cho bạn là Nguyễn Hải N. ở xã Đức Chính (Cẩm Giàng) hỏi có nhà không để vào ngủ nhờ. N. nói đang ở khu công nghiệp Đại An và bảo Giang xuống đón. Giang chở M. đến đón N. rồi cả ba cùng về nhà N. Tại đây, Giang và M. đã có quan hệ tình dục.

1 tuần sau, Giang biết M. được nghỉ học nên rủ M. đi chơi ở khu công nghiệp Tân Trường (Cẩm Giàng). Chiều hôm đó, Giang gọi điện cho bạn là Vũ Hoàng L. ở xã Cẩm Định hỏi có nhà không để đến ngủ nhờ. L. bảo bố mình đang ở nhà không vào được nhưng sẽ bảo bạn hàng xóm không khóa cửa rồi dẫn Giang sang. Giang chở M. đến gần nhà L. và được hướng dẫn trèo tường vào nhà người bạn hàng xóm. Sau đó L. trèo tường ra ngoài lấy xe máy của Giang đi chơi. Chỉ còn lại hai người, Giang và M. quan hệ lần thứ hai.

Ngày 2.3.2019, thấy mọi người trong nhà đi vắng, Giang đi xe máy đến đón M. về nhà mình, tiếp tục quan hệ lần thứ ba.

Đối mặt với hình phạt nghiêm khắc

Thấy con gái có những biểu hiện lạ, chị Nguyễn Thị H. là mẹ của M. đã theo dõi tìm hiểu và biết M. có quan hệ yêu đương với Giang. Chị H. càng ân hận hơn khi biết M. và Giang đã từng vài lần quan hệ tình dục. Chị H. đã viết đơn tố cáo Giang với cơ quan công an. Gia đình chị H. còn yêu cầu Giang phải bồi thường tổn thất tinh thần cho M. theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, Giang đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo Giang, việc yêu đương, quan hệ tình dục của mình với M. xuất phát từ tình cảm và do hai bên tự nguyện chứ không hề ép buộc.

Tuy nhiên, hiện pháp luật quy định hành vi giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi, ngay cả khi được đồng thuận vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự. Bởi đây là độ tuổi đang trong quá trình hình thành và phát triển nhân cách, chưa có sự chuẩn bị về thể chất và tâm lý.

Vũ Xuân Giang đã bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Theo quy định, Giang sẽ phải đối mặt với bản án từ 12-20 năm tù do giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi từ hai lần trở lên. Vụ việc đang được Tòa án Nhân dân tỉnh thụ lý và đưa ra xét xử.

Chỉ vì suy nghĩ non nớt, thiếu hiểu biết, một thanh niên mới lớn đã phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc của pháp luật, bỏ lại phía sau bao ước mơ, dự định. Về phía M., trước việc bạn trai vướng vòng lao lý, em khó tránh khỏi bị sốc. Cú vấp ngã này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, chuyện học hành của em khi đang ở lứa tuổi hình thành nhân cách.

Vụ việc cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với các bậc phụ huynh cần dành thời gian thỏa đáng giáo dục con cái, nhất là khi các em bước vào ngưỡng cửa trưởng thành để tránh phải hối hận khi các em yêu sớm, rồi xảy ra những việc đáng tiếc.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cái kết đắng của mối tình nhí