Tin tức

Ấn Độ tăng cường bảo đảm an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh G20

Theo TTXVN 01/09/2023 20:39

Dự kiến, nhiều nguyên thủ quốc gia, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Anh Rishi Sunak cùng các nhà lãnh đạo Nhật Bản, Australia, Pháp, Đức... sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Ấn Độ.

An Do tang cuong dam bao an ninh cho Hoi nghi Thuong dinh G20 hinh anh 1
Biểu tượng G20 bên ngoài địa điểm chính tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở New Delhi, Ấn Độ.

Để bảo vệ an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), dự kiến diễn ra từ ngày 9-10/9 ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ có kế hoạch triển khai khoảng 130.000 nhân viên an ninh, cùng hệ thống chống máy bay không người lái (UAV).

Dự kiến, nhiều nguyên thủ quốc gia, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Anh Rishi Sunak, Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman cùng các nhà lãnh đạo của Nhật Bản, Australia, Pháp, Đức... sẽ tham dự hội nghị.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các tổ chức quốc tế gồm Liên hợp quốc, Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Thương mại Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới cũng sẽ tham dự hội nghị.

Theo kế hoạch, Hội nghị Thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Pragati Maidan rộng lớn đã được tân trang lại, ở thủ đô New Delhi.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, khu vực New Delhi sẽ được bảo vệ chặt chẽ và việc tiếp cận thành phố sẽ được kiểm soát.

Các trường học, cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp ở New Delhi được yêu cầu đóng cửa trong 3 ngày.

Người phát ngôn của Không quân Ấn Độ cho biết lực lượng này sẽ “triển khai các biện pháp toàn diện để phòng thủ hàng không tích hợp ở Delhi và các khu vực lân cận."

Bên cạnh đó, quân đội Ấn Độ, cùng lực lượng cảnh sát Delhi và các lực lượng bán quân sự, sẽ triển khai các hệ thống chống UAV để ngăn chặn mọi mối đe dọa từ trên không.

Các phòng kiểm soát an ninh đang được thiết lập tại địa điểm diễn ra hội nghị và các biện pháp an ninh đặc biệt cũng đã được thực hiện tại các khách sạn quan trọng như Khách sạn ITC Maurya - nơi Tổng thống Mỹ Biden sẽ lưu trú.

Ngoài ra, Chính phủ Ấn Độ đã thuê 20 chiếc xe limousine chống đạn, với chi phí 2,18 triệu USD, phục vụ các nhà lãnh đạo thế giới./.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ tăng cường bảo đảm an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh G20