Ai sẽ là ''ngựa ô'' ở Euro 2020 ?

06/06/2021 09:52

Bóng đá là cuộc chơi của những bất ngờ và đấu trường Euro cũng không ngoại lệ. Trong lịch sử giải đấu đã nhiều lần chứng kiến "những câu chuyện cổ tích" được viết nên từ "những chú lùn".


Robert Lewandowski là "sát thủ" nguy hiểm nhất thế giới hiện tại. Anh được kỳ vọng giúp Ba Lan tạo nên bất ngờ ở Euro 2020? Ảnh: REUTERS

Ở Euro 2020, có 3 đội nhiều khả năng sẽ trở thành "ngựa ô" là Ba Lan, Ukraine  và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tuyển Ba Lan có "máy ghi bàn"

Đây là lần thứ tư, Ba Lan góp mặt ở đấu trường Euro và thành tích tốt nhất của họ là vào tứ kết năm 2016. Giờ đây, đội tuyển Ba Lan đang sở hữu một tập thể đồng đều với sự pha trộn giữa kinh nghiệm với sức trẻ. 

Nhưng đáng kể nhất là Ba Lan có trong tay "sát thủ" nguy hiểm là tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich). Chân sút 32 tuổi này đúng nghĩa là "cái máy ghi bàn" khi ghi đến 269 bàn trong 6 mùa giải gần nhất.  

Ở mùa giải vừa qua, Lewandowski đã ghi đến 48 sau 40 trận và xuất sắc đoạt "Chiếc giày vàng châu Âu" với 41 bàn thắng, hơn cầu thủ xếp sau là Lionel Messi đến 11 bàn. 

Lewandowski là mẫu cầu thủ có thể quyết định trận đấu trong một khoảnh khắc và nếu anh tiếp tục đạt phong độ cao thì Ba Lan hoàn toàn có cơ hội tạo nên những bất ngờ.  

Ngoài Lewandowski, Ba Lan còn vài nhân tố chính khác có thể gây bất ngờ là tiền đạo 25 tuổi Krzysztof Piatek (Hertha Berlin) và tiền vệ 27 tuổi Piotr Zielinski (Napoli), đây đều là những cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp và sẵn sàng đưa "Đại bàng trắng" lên một tầm cao mới. 

Tuyển Ukraine: "Ẩn số" chết người! 


Huấn luyện viên Andriy Shevchenko sẽ đưa Ukraine trở thành "ngựa ô" tại Euro 2020 ? Ảnh: FIFA

Trong số 24 đội dự Euro 2020, Ukraine thuộc dạng "ẩn số" vì đa phần cầu thủ của họ đều đang thi đấu ở giải nội địa. Do giải vô địch Ukraine không nổi tiếng nên người ta chẳng biết gì nhiều về các cầu thủ của họ.  

Nếu lựa chọn một nhân vật nổi tiếng nhất ở đội tuyển Ukraine thì chắc chắn không phải là cầu thủ, mà là huấn luyện viên Andriy Shevchenko từng nổi tiếng "sát thủ" khi còn thi đấu. 

Nhưng như người ta vẫn thường nói: "Cái không biết chính là cái đáng sợ nhất" và  Ukraine hoàn toàn có thể dựa vào sự bí ẩn mà tạo nên bất ngờ. 

Cũng phải nói thêm là Ukraine dù không có ngôi sao nhưng bù lại họ có sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu rất cao. Đặc biệt họ sở hữu một tập thể rất trẻ trung, với tuổi đời trung bình 25,7. Chính vì vậy mà chuyên gia bóng đá châu Âu Greg Afamah đã dự báo Ukraine có thể trở thành "ngựa ô".

Thổ Nhĩ Kỳ luôn là "kẻ phá bĩnh" 


Tiền đạo đội trưởng Burak Yilmaz có thể giúp Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục… "phá bĩnh" ở Euro 2020? Ảnh: GETTY

Trong quá khứ Thổ Nhĩ Kỳ luôn nổi tiếng là "kẻ phá bĩnh" khi nhiều lần tạo nên những "cơn địa chấn" ở các giải đấu lớn như: giành huy chương đồng ở World Cup 2002, huy chương đồng ở Euro 2008 và tứ kết Euro 2000. 

Lối chơi của Thổ Nhĩ Kỳ luôn không cần nhiều ngôi sao, mà dựa trên nền tảng của lối chơi kỹ thuật và không sợ hãi trước bất cứ đối thủ nào. Việc nằm ở bảng A với Ý, Thụy Sĩ và xứ Wales cũng là một cơ hội tốt để Thổ Nhĩ Kỳ phấn đấu giành một trong hai vé đi tiếp.  

Những cầu thủ đáng chú ý của họ là tiền vệ Hakan Calhanoglu (AC Milan), hậu vệ Merih Demiral (Juventus) và đặc biệt là tiền đạo đội trưởng Burak Yilmaz vừa cùng Lille giành chức vô địch Pháp. 

Trong 10 trận gần nhất, họ cũng chỉ thua 1 trận và rất nhiều chiến thắng lớn trước: Nga (3-2), Na Uy (3-0) và Hà Lan (4-2). Điều này cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ đủ lực để tạo nên một bất ngờ khác ở Euro 2020.  

Ngoài 3 đội bóng có nhiều tiềm năng nói trên thì một số đội khác cũng có khả năng "gây rối" gồm: Nga, Croatia, Thụy Điển. Đây đều là những đội bóng thuộc dạng "khó nhằn" với những tập thể có tổ chức và kỷ luật cao.  

Trong đội hình của họ cũng có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở các giải đấu lớn ở châu Âu. Và trong một chiều đẹp trời thì việc Nga quật ngã Bỉ hoặc Thụy Điển đánh bại Tây Ban Nha là một chuyện hết sức bình thường. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai sẽ là ''ngựa ô'' ở Euro 2020 ?