Trong nước

AFC: Tuyển Việt Nam có đủ phẩm chất thách thức các đội bóng mạnh nhất châu Á

Theo VTC News 03/12/2023 14:58

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá đội tuyển Việt Nam là đội bóng đáng chú ý tại vòng chung kết Asian Cup 2023.

"Thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam là vào đến tứ kết năm 2007 và 2019, nhưng họ có đủ phẩm chất và kinh nghiệm để thách thức những đội bóng mạnh nhất châu Á", trang chủ AFC nhận xét.

AFC đánh giá cao và đăng tải riêng một bài viết giới thiệu về đội tuyển Việt Nam. Đây là lần thứ 4 đại diện của Đông Nam Á tham dự đấu trường lớn nhất châu Á. Dù chưa góp mặt nhiều, AFC bày tỏ ấn tượng khi đội tuyển Việt Nam có 2 lần vào tới tứ kết.

AFC đánh giá cao đội tuyển Việt Nam.

AFC đánh giá cao đội tuyển Việt Nam

AFC tin rằng đội tuyển Việt Nam có những lợi thế riêng để trông chờ vào một kỳ Asian Cup thành công, trong đó là sự xuất hiện của tân HLV trưởng Philippe Troussier.

"Lợi thế của Việt Nam là được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên từng nếm trải vinh quang ở Asian Cup. Đội bóng này sẽ trông cậy nhiều vào kinh nghiệm của ông ấy để giành thành công tại giải đấu tới", AFC chỉ ra.

HLV Philipe Troussier từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản đến chức vô địch châu Á năm 2000. "Các chiến binh Samurai xanh" vượt qua những đối thủ mạnh như Ả Rập Xê Út, Uzbekistan và Iraq. Ông Troussier cũng được AFC xếp vào danh sách 10 nhà cầm quân xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup.

AFC khẳng định ông Troussier là người tiếp nối phù hợp cho HLV Park Hang Seo. AFC viết: "Đội tuyển Việt Nam phát triển ổn định để trở thành thế lực của Đông Nam Á. Họ xuất hiện ở tứ kết Asian Cup 2019 và vào tới vòng loại thứ ba World Cup 2022. HLV đáng kính Park Hang Seo - người đóng vai trò then chốt trong sự vươn lên của đội tuyển Việt Nam đã ra đi, nhưng họ có một nhà vô địch đã được chứng minh là Philippe Troussier".

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu khó với đội tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Dù vậy, AFC tin tưởng vào khả năng của thầy trò ông Troussier và đánh giá "Tuyển Việt Nam vẫn là đội bóng đáng xem ở Qatar 2023".

Vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ 12/1/2024 đến 10/2/2024, tại Qatar.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC: Tuyển Việt Nam có đủ phẩm chất thách thức các đội bóng mạnh nhất châu Á