Quốc tế

AFC ra án phạt vụ đội bóng Thái Lan, Trung Quốc đánh nhau

Theo VTC News 10/12/2023 16:30

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phạt hai đội bóng Buriram United (Thái Lan) và Zhejiang FC (Trung Quốc).

Tờ Goal của Thái Lan cho biết, AFC phạt treo giò với 3 cầu thủ của Buriram United là Ramil Sheydayev (8 trận), Leon James (6 trận) và Chitipat Tanklang (6 trận).

Bên cạnh đó, AFC cũng phạt 3 cầu thủ của Zhejiang FC là Gao Di, Yao Junsheng và Leonardo cùng 2 thành viên khác trong ban huấn luyện đội.

Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ tranh cãi của Theerathon Bunmathan với cầu thủ đội chủ nhà. Leon James tiến tới và nói: "Bình tĩnh đi, trận đấu kết thúc rồi". Anh lập tức bị cầu thủ đội Zhejiang FC tát vào mặt. Sau đó, cầu thủ đôi bên không giữ được bình tĩnh dẫn đến xô xát.

Cầu thủ Buriram United và Zhejiang FC hỗn chiến. (Ảnh: Getty)

Cầu thủ Buriram United và Zhejiang FC hỗn chiến

Ramil Sheydayev bị các cầu thủ chủ nhà quây lại hành hung. Tuy nhiên, anh được cho là tham gia tích cực vào vụ ẩu đả. Không chỉ vậy, cầu thủ người Nga còn lên mạng đưa lời lẽ thách thức. Hậu vệ Theerathon Bunmathon - người khởi đầu cho cuộc ẩu đả - không nhận án phạt nào.

Trên trang cá nhân, ông Newin Chidchob - Chủ tịch Buriram United - cho biết: "Chúng tôi gửi hình ảnh và video chứng minh thành viên của đội chủ nhà tấn công cầu thủ Buriram United ở khu vực của đội. Hầu hết các cầu thủ tránh va chạm. Một số người không thể trốn thoát và bị tấn công, vì vậy họ phải tự vệ và cứu đồng đội.

Tuy nhiên, chúng ta phải chấp nhận phán quyết từ Ủy ban kỷ luật. Đội sẽ không có sự phục vụ của 3 cầu thủ - những người bị coi là vi phạm - ở AFC Champions League, từ ngày 12/12 trở đi".

Buriram United đang đứng thứ 3 bảng H với 6 điểm. Họ kém hai đội dẫn đầu 2 điểm và còn cơ hội đi tiếp. Trận cuối, họ gặp đội đầu bảng Ventforet Kofu.

Ông Newin Chidchob coi đây là trận chung kết của bảng đấu, đồng thời kêu gọi cổ động viên đến sân Chang Arena để tiếp tinh thần cho các cầu thủ. Ông bày tỏ: "Họ cấm cầu thủ trên sân nhưng chúng ta còn cầu thủ thứ 12 và là những người giá trị nhất".

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC ra án phạt vụ đội bóng Thái Lan, Trung Quốc đánh nhau