9 MTTQ cấp huyện tổ chức tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

08/05/2023 14:05

Sáng 8.5, Ủy ban MTTQ huyện Kim Thành tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023. Đây là MTTQ cấp huyện thứ 8 ở Hải Dương tổ chức sự kiện này.


Lãnh đạo huyện Kim Thành tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Đại diện Ban Phong trào Uỷ ban MTTQ tỉnh thông tin có 9 trong tổng số 12 huyện, thị xã, thành phố đăng ký tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; các huyện Gia Lộc, Thanh Hà và TP Chí Linh đăng ký tổng kết bằng văn bản. Ngoài cấp huyện, đến ngày 8.5, toàn tỉnh có 58/235 MTTQ xã, phường, thị trấn cũng tổ chức được hội nghị này, còn lại đa số làm báo cáo tổng kết gửi MTTQ cấp trên tổng hợp. Nhân dịp này, UBND, Uỷ ban MTTQ hai cấp huyện và xã đã khen thưởng 358 tập thể và 521 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Uỷ ban MTTQ tỉnh dự kiến tổ chức 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong tháng 5. Đây là hoạt động trọng tâm của MTTQ các cấp tiến tới chào mừng Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029; đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị; tôn vinh truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, quyền làm chủ của nhân dân, sức mạnh của mỗi cộng đồng dân cư trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua đó giúp MTTQ các cấp có những đánh giá khách quan, toàn diện trong định hướng đổi mới nội dung, phương thức tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết một cách phù hợp trong giai đoạn mới.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
9 MTTQ cấp huyện tổ chức tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân