8 mẹo tự nhiên tại nhà giúp cải thiện sức khỏe thận

12/11/2022 10:46

Uống đủ nước, kiểm soát lượng muối ăn và lượng đường tiêu thụ… có thể giúp cải thiện sức khỏe thận một cách hiệu quả.

Uống nước là cách đơn giản, tiết kệm để chăm sóc thận và ngăn ngừa sỏi thận, viêm và nhiễm trùng.

Uống nước là cách đơn giản, tiết kệm để chăm sóc thận và ngăn ngừa sỏi thận, viêm và nhiễm trùng.

Kiểm soát lượng muối ăn: Nếu tiêu thụ quá nhiều muối, thận của sẽ cần giữ lại nhiều nước hơn để có thể xử lý, điều này gây ra sự mất cân bằng của chất lỏng trong cơ thể. Đồng thời, việc này sẽ làm tăng huyết áp, làm tổn thương các nephron theo thời gian.

Giảm lượng sữa tiêu thụ: Muối không phải là thực phẩm duy nhất có hại cho thận của bạn. Sữa và các sản phẩm từ sữa làm tăng lượng canxi cũng có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi thận.

Giảm lượng đường: Thận cùng với phổi có nhiệm vụ cân bằng độ pH trong máu. Tiêu thụ đường làm tăng nồng độ axit trong cơ thể, khiến thận hoạt động quá tải.

Đổ mồ hôi là một cách để loại bỏ chất lỏng và chất độc ra khỏi cơ thể, có thể tập thể dục cường độ cao hoặc trung bình hay các bài tập kiểu cách quãng, sử dụng phòng tắm hơi để ra mồ hôi tự nhiên.

Bổ sung nước ép hoa quả sẽ giúp thận của loại bỏ độc tố và cải thiện tổng thể chức năng gan và thận, đặc biệt là các loại sinh tố xanh làm từ lê, cần tây, rau bina và táo.

Cân bằng cảm xúc: Cảm xúc tiêu cực cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng nội tạng. Giận dữ làm tổn hại gan, buồn bã hại phổi và đối với thận.

Giống như gan, thận có thể khỏe mạnh hơn nếu được chườm nóng, do đó, có thể sử dụng biện pháp này vào mùa lạnh để giữ ấm cho thận.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 mẹo tự nhiên tại nhà giúp cải thiện sức khỏe thận