79 dự án đoạt giải Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học

18/12/2022 15:52

Sáng 18.12, tại Trường Đại học Sao Đỏ (Chí Linh), Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết và trao giải Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2022-2023.


Ban tổ chức cuộc thi trao 2 giải nhất cho các Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi và THCS Lê Quý Đôn

Ban tổ chức đã trao 79 giải, gồm 2 giải nhất, 16 giải nhì; 25 giải ba; 36 giải tư.

2 giải nhất thuộc về các dự án: "Dây chuyền tạo hình bánh đậu xanh" (Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, lĩnh vực vật lý - kỹ thuật) và "Nguy cơ tuyệt chủng của loài thạch sùng mí Lichtenfelder quý hiếm và những đề xuất bảo tồn tại Việt Nam" (Trường THCS Lê Quý Đôn, lĩnh vực hóa - sinh).

Sở Giáo dục và Đào tạo chọn 2 dự án này dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia vào tháng 3.2023 tại Quảng Ninh.


81 sản phẩm tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

Cuộc thi diễn ra từ ngày 16-18.12, có 81 dự án của 12 Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện và 30 trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia. Các sản phẩm dự thi thuộc 3 lĩnh vực: vật lý - kỹ thuật, khoa học xã hội và hành vi, hoá - sinh.

Ban tổ chức đánh giá các dự án được đầu tư công phu, sáng tạo, bài bản, có ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn. Nhiều dự án có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp, có tính khái quát, có hàm lượng khoa học cao và ứng dụng công nghệ mới có khả năng đưa vào thực tiễn cuộc sống. Đây là năm thứ 11 Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, góp phần phát triển phẩm chất năng lực học sinh.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    79 dự án đoạt giải Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học