62 phạm nhân của Trại giam Hoàng Tiến được đặc xá

01/09/2022 15:02

Sáng 1.9, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (Bộ Công an) phối hợp với Trại giam Hoàng Tiến (TP Chí Linh) tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 62 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại trại.

>>> 17 phạm nhân Trại Tạm giam Công an tỉnh Hải Dương được đặc xá​


Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục C10 (Bộ Công an) tặng hoa chúc mừng các phạm nhân được đặc xá

Các đồng chí: Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Tư pháp; thiếu tướng Nguyễn Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục C10 (Bộ Công an); lãnh đạo Trại giam Hoàng Tiến; lãnh đạo một số cơ quan của tỉnh Hải Dương, TP Chí Linh và 420 phạm nhân đại diện cho hơn 4.000 phạm nhân đang thi hành án tại Trại giam Hoàng Tiến tham dự buổi lễ.

Trong số 62 phạm nhân được đặc xá lần này có 21 người của tỉnh Hải Dương.


Đại tá Nguyễn Thành Công, Giám thị Trại giam Hoàng tiến trao Quyết định đặc xá cho phạm nhân

Theo lãnh đạo Trại giam Hoàng Tiến, mặc dù thời gian gấp rút, Hội đồng tư vấn đặc xá cùng các bộ, ban, ngành đã nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, xét duyệt chặt chẽ, thận trọng, bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, dân chủ, đúng pháp luật. Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước dành cho các phạm nhân và mọi người đều có cơ hội như nhau, không phân biệt giới tính, tôn giáo, quốc tịch, lứa tuổi, nghề nghiệp… chỉ cần có đủ điều kiện, đúng đối tượng theo quy định của pháp luật.


Các phạm nhân được hỗ trợ kinh phí đi đường

Bày tỏ cảm xúc tại lễ đặc xá, phạm nhân được đặc xá Nguyễn Thị Hương, ở huyện Lương Tài (Bắc Ninh) bày tỏ sự biết ơn đối với Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, nhất là Trại giam Hoàng Tiến đã quan tâm để bản thân cũng như các phạm nhân khác có điều kiện cải tạo tốt đủ điều kiện hưởng chính sách khoan hồng. Phạm nhân xin hứa khi trở về địa phương sẽ tích cực tái hòa nhập cộng đồng, tuân thủ đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương để trở thành công dân tốt.


Các phạm nhân háo hức chờ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

Trước khi trở về đoàn tụ với gia đình, các phạm nhân được rà soát lại hồ sơ, cấp giấy chứng nhận đặc xá, căn cước công dân, kinh phí đi đường. Trường hợp khó khăn sẽ được trại cấp trang phục. 


Các phạm nhân được đặc xá làm thủ tục để trở về đoàn tụ với gia đình

Đợt đặc xá năm 2022 tiếp tục khẳng định và thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc ta, chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với người bị kết án phạt tù đã thực sự cải tạo tiến bộ, thể hiện tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa. Đồng thời khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn, hối cải, tích cực học tập, lao động cải tạo để được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước, rèn luyện trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

DT

(0) Bình luận
62 phạm nhân của Trại giam Hoàng Tiến được đặc xá