6 thói quen đơn giản giúp chị em xinh đẹp bất chấp tuổi tác

12/08/2023 21:52

Để giúp mình luôn quyến rũ từ ngoại hình cho đến vẻ đẹp nội tâm và mãi xinh đẹp bất chấp tuổi tác thì chị em nên thuộc nằm lòng 6 thói quen này.

6 thói quen đơn giản giúp chị em xinh đẹp bất chấp tuổi tác

Không bỏ bữa sáng

Lời khuyên chúng ta được nghe nhiều nhất chính là việc không được bỏ bữa sáng.

Bữa sáng rất quan trọng vì nó cung cấp năng lượng để cho cơ thể bắt đầu một ngày mới. Nếu bạn có thói quen không ăn sáng thì cơ thể sẽ dễ bị mệt mỏi, lờ đờ không những ảnh hưởng đến hoạt động trong ngày mà còn khiến da trở nên xấu hơn, dễ xỉn màu và nổi mụn.

Bạn nên ăn những bữa sáng giàu vitamin, chất xơ, ngũ cốc, rau củ quả, hạn chế đồ ăn chứa nhiều đường, chất béo vì sẽ không tốt cho làn da.

Uống đủ nước mỗi ngày

6 thói quen đơn giản giúp chị em xinh đẹp bất chấp tuổi tác ảnh 1

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng bí quyết giúp trẻ hơn tuổi cho phụ nữ chính là uống một cốc nước ấm sau khi ngủ dậy vào buổi sáng. Việc uống nước mỗi ngày giúp duy trì hoạt động sống của cơ thể, giúp làn da luôn được cung cấp độ ẩm để luôn được mịn màng, trẻ trung.

Đối với phụ nữ, thiếu nước có thể khiến bạn trở nên già nua, các nếp nhăn xuất hiện sớm và quá trình lão hóa được xúc tiến nhanh chóng.

Bạn nên uống từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày hoặc có thể xen kẽ bằng các loại nước ép trái cây, rau củ quả có lợi để cung cấp nước và vitamin cho làn da và cơ thể nhé.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ thực sự đóng vai trò quan trọng với sức khỏe. Theo Muhealth, ngủ là thời điểm mà cơ thể nghỉ ngơi cũng như tái tạo lại tế bào, hồi phục năng lượng cho một ngày mới. Giấc ngủ giúp cơ thể sản xuất ra các kháng thể để phòng chống bệnh tật, hỗ trợ hệ miễn dịch chống lại vi khuẩn và virus từ bên ngoài.

Tuy nhiên nhiều người thường không ngủ đủ giấc mỗi ngày. Nguyên do đến từ nhiều vấn đề khác nhau, chẳng hạn như quá bận rộn với công việc hoặc đơn giản là thức để lướt web… Nhưng dù thế nào đi nữa, việc thiếu ngủ cũng tác động tới nhan sắc và sức khỏe nhiều hơn bạn tưởng.

Khi ngủ đủ giấc, cơ thể có thời gian để tái tạo tế bào da và sản xuất collagen và elastin - những chất giúp da săn chắc, đàn hồi và mịn màng. Ngược lại, nếu không ngủ đủ giấc thì cơ thể sẽ sản xuất ra cortisol - một hormone stress khiến da trở nên khô, sạm và xuất hiện nếp nhăn trước tuổi.

Tập thể dục thường xuyên

Theo Sức khỏe gia đình, tăng cân quá mức hoặc béo phì có liên quan trực tiếp đến sự mất cân bằng nội tiết tố, có thể dẫn đến các biến chứng về độ nhạy insulin và sức khỏe sinh sản.

Vì thế, bên cạnh việc bổ sung đủ chất dinh dưỡng, các chị em nên chú ý tăng cường vận động đều đặn ít nhất 45 phút mỗi ngày, hoặc ít nhất 3 ngày/ tuần để giữ mức cân nặng hợp lý, nhằm đảm bảo chức năng sản sinh hormone ở buồng trứng.

Bỏ thói quen than vãn

6 thói quen đơn giản giúp chị em xinh đẹp bất chấp tuổi tác ảnh 2

Ở một góc độ nào đó, than vãn, phàn nàn giúp nhiều người bớt đi vài phần tiêu cực, nhưng nó chỉ là khoảnh khắc ngắn ngủi, bản thân rước về nhiều năng lượng tiêu cực hơn, cơ thể ngày một cằn cỗi mà không hề hay biết. Trên thực tế, phàn nàn sẽ không giải quyết được vấn đề mà còn làm tăng thêm rắc rối.

Luôn giữ nụ cười tươi trên môi

Cuối cùng, để giúp mình luôn trẻ trung, tươi mới trong mắt người khác, có một điều rất dễ thực hiện và ai cũng cần nên nhớ, đó là hãy luôn nở nụ cười trên môi mình.

Có thể nói, phụ nữ khi cười luôn luôn đẹp. Một nụ cười khi toát ra đúng lúc, đúng chỗ trên môi sẽ thứ "vũ khí" thể hiện sức sống lẫn thần thái tốt nhất của chị em.

Bên cạnh giúp mình quyến rũ hơn, nụ cười của phụ nữ còn dễ khiến các quý ông say đắm. Luôn giữ nụ cười thân thiện trên môi ngoài giúp chị em trông quyến rũ hơn còn có thể giúp các nàng tự tìm niềm vui cho bản thân mình và truyền cảm hứng tích cực đến mọi người.

Theo Giáo dục và Thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 thói quen đơn giản giúp chị em xinh đẹp bất chấp tuổi tác