Ẩm thực

6 món bổ dưỡng trẻ nên ăn thường xuyên

TB (theo VnExpress) 20/01/2024 18:30

Bột yến mạch, trái cây, rau cung cấp chất xơ hỗ trợ chức năng tiêu hóa; các loại đậu, sữa, sữa chua có chứa chất đạm, canxi giúp trẻ phát triển xương.

Bột yến mạch: Thuộc nhóm ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, tiêu hóa chậm, cung cấp cho trẻ nguồn năng lượng ổn định. Cha mẹ sử dụng yến mạch làm bữa sáng của con, kết hợp cùng sữa tươi và chuối để tăng thêm lượng chất xơ, chất đạm (protein).

Trái cây và rau nhiều màu sắc: Phụ huynh khuyến khích trẻ ăn trái cây nguyên quả thay vì nước ép và đồ uống đóng chai. Trái cây thường không mất đi hàm lượng chất xơ, ít có đường tinh chế hay chất làm ngọt như nước đóng sẵn.

Trứng: Giàu protein, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Đây cũng là nguồn cung cấp choline - chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Trứng bác, chiên, ốp la, chiên là món yêu thích của nhiều bé.

Các sản phẩm từ sữa: Sữa, phô mai hoặc sữa chua cung cấp canxi dồi dào, hỗ trợ sức khỏe xương. Cha mẹ có thể dùng sản phẩm từ thực vật như sữa đậu nành, sữa hạt… cho bé mắc chứng không dung nạp sữa động vật.

Khoai lang: Chứa kali, vitamin A, C, chất xơ, folate (vitamin B9), canxi và sắt. Loại củ này có thể chế biến thành nhiều món như nghiền bột, nướng, luộc hoặc làm thành món hầm cùng xương thơm ngon, bổ dưỡng.

Các loại đậu: Hầu hết loại đậu như đậu thận, đậu đen và đậu lăng đều giàu chất xơ, khoảng 16 g trong mỗi khẩu phần.

Đậu còn hỗ trợ bổ sung protein, tăng cường chức năng cơ bắp và các chức năng quan trọng khác của cơ thể. Thực phẩm này phù hợp làm món ăn nhẹ, có thể xay bột pha uống hoặc nấu cháo.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 món bổ dưỡng trẻ nên ăn thường xuyên