Y tế - Sức khỏe

6 món ăn giúp phòng bệnh tim

Theo VnExpress 09/10/2023 12:40

Trái cây giàu chất chống oxy hóa, chống viêm, các loại đậu giàu chất xơ hòa tan, góp phần giảm cholesterol và phòng ngừa bệnh tim.

Các loại hạt gồm đậu phộng, hạnh nhân, hạt phỉ, hồ đào, óc chó cung cấp protein cùng chất chống oxy hóa dồi dào, có lợi cho tim và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, ăn nhiều hạt dễ tăng lượng calo, gây tăng cân. Dùng khoảng một nắm hạt mỗi ngày là cách duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cho tim.

Các loại đậu chứa chất xơ hòa tan, góp phần điều hòa mức cholesterol, phòng ngừa mỡ máu cao, tăng huyết áp… Chúng còn là nguồn protein thực vật có lợi, hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim. Các loại đậu gồm đậu đen, đậu xanh, đậu lăng, đậu đỏ, có thể ăn thường xuyên trong tuần.

Rau xanh giàu chất xơ và chất chống oxy hóa giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, huyết áp. Ăn 300 g rau xanh mỗi ngày có thể giảm viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch. Rau không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn dễ kết hợp trong nhiều bữa ăn như salad cho bữa sáng, nấu canh, luộc, xào cho bữa trưa và tối.

Trái cây, điển hình là quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể chống lại viêm nhiễm và nguy cơ bệnh tim mạch. Đa số trái cây đều giàu chất xơ, hỗ trợ sức khỏe đường ruột, giảm táo bón.

Sản phẩm từ sữa như sữa, phô mai, sữa chua cung cấp nhiều dưỡng chất như canxi, vitamin A, C, D, magiê, kali củng cố sức khỏe trái tim. Sữa chua còn giàu protein, tốt cho đường ruột, tăng hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh.

là loại protein nạc lành mạnh cho hệ tim mạch. Cá béo như cá hồi, cá trích, cá thu giàu omega-3 giảm nguy cơ mắc bệnh. Ăn cá 2-3 lần mỗi tuần có thể hạ huyết áp, giảm viêm và cải thiện chức năng nhận thức.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 món ăn giúp phòng bệnh tim