Làm đẹp

6 mẹo cạo râu

TB (theo VnExpress) 27/03/2024 12:16

Mái tóc và màu da của người châu Á không phù hợp để râu vì tạo vẻ ngoài luộm thuộm nên cạo râu đúng cách sẽ tôn lên vẻ nam tính của bạn.

Cạo râu cần có quy tắc. Ảnh: Hansindia
Cạo râu cần có quy tắc

Không ít nam giới hiện nay cùng máy cạo râu điện. Thị trường có nhiều hãng, nhiều mức giá khác nhau, nhìn chung ưu điểm duy nhất của máy cạo râu là tiện và nhanh. Tuy nhiên, nhiều máy cạo chất lượng thấp không thể cạo sạch được.

Dao cạo râu truyền thống vẫn nhanh, hiệu quả và tiện lợi nếu bạn biết các mẹo sau:

Rửa mặt bằng nước ấm trước rồi cạo

Làm sạch cán và lưỡi dao, rửa sạch mặt bằng nước ấm (đặc biệt là vùng râu). Râu là loại lông tương đối cứng trên cơ thể nên tốt nhất hãy dùng khăn nóng chườm lên cho mềm trước khi chuyển sang các bước tiếp theo.

Nếu cạo râu mà không rửa mặt, da mặt sẽ bị mất nước, lỗ chân lông se lại, râu xơ cứng, cạo sẽ đau và dễ làm tổn thương da mặt hơn.

Không cạo râu trước khi tập thể dục

Dù bạn cẩn thận đến đâu thì việc cạo râu sẽ gây ra những tổn thương vô hình cho làn da. Hơn nữa, sau khi cạo, lỗ chân lông sẽ mở ra, máu lưu thông nhanh hơn, mồ hôi sẽ gây kích ứng vùng da vừa cạo, khiến da khó chịu, dễ bị nhiễm khuẩn, mụn trứng cá, cũng có thể làm da trở nên khô ráp. Vì thế không cạo râu trước khi tập thể dục.

Cạo râu vào sáng sớm, không cạo râu trước khi tắm

Sáng sớm là thời điểm tốt nhất để cạo râu, vì tuyến bã nhờn tiết ra mạnh khi ngủ và lông mọc nhanh hơn. Hơn nữa, lúc này da đã được thư giãn hơn nên có thể làm giảm nguy cơ bị trầy xước.

Sau khi cạo râu sẽ có nhiều vết thương nhỏ trên da mặt mà mắt thường không nhìn thấy, nếu tắm ngay lúc này, dầu gội, sữa tắm và nước nóng sẽ gây kích ứng da, gây khó chịu ở vùng mới cạo và dễ dẫn đến viêm nhiễm. Vì vậy, bạn không nên cạo râu trước khi tắm. Nếu có thói quen tắm vào buổi sáng thì có thể cạo sau khi tắm 10 phút.

Quy tắc 26 độ

Thoa một lượng kem cạo râu thích hợp và đợi trong 1-2 phút, sau đó bắt đầu cạo từ tóc mai, má và xuống cằm. Đồng thời, đặt lưỡi dao ở góc 26 độ có thể giúp cạo sạch hơn. Trên lưỡi dao cạo có một đường màu xanh giúp bám dính vào da, lướt nhẹ nhàng, giảm nguy cơ kích ứng và nó sẽ tăng hiệu quả khi được cạo ở góc 26 độ.

Mặc dù cạo sạch râu sẽ khiến khuôn mặt trong mềm mịn, sáng bóng nhưng lại dễ gây tổn thương da, có thể hình thành mụn từ nang lông. Vì thế không nên cạo quá sạch.

Dầu dưỡng

Sau khi cạo râu, hãy rửa sạch bằng nước ấm và thoa kem dưỡng da. Bôi kem dưỡng là cần thiết vì luôn có những tổn thương da trong quá trình cạo. Kem dưỡng và dầu dưỡng sẽ làm mềm da, mang lại cảm giác thoải mái, tránh đau rát.

Cách chọn sản phẩm cạo râu

Trên thị trường có hai loại kem cạo râu chính là bọt và gel cạo râu. Trên thực tế, thành phần chính của cả bọt và gel đều là xà phòng được tạo ra từ axit béo và trietanolamine, ngoài ra còn có các thành phần khác như chất dưỡng ẩm và hương thơm.

Bọt cạo râu dễ thoa lên mặt và tạo cảm giác mịn màng khi cạo. Nếu da bạn khô thì sau khi cạo với bọt sẽ có cảm giác hơi căng hoặc rát. Gel cạo râu dễ kiểm soát liều lượng hơn. Nó tạo bọt thủ công và tác dụng tương tự như bọt cạo râu. Quan trọng nhất để cạo râu, bạn cần đầu tư cho một con dao phù hợp.

Là con trai, bạn cũng cần chăm sóc da mặt thật tốt. Áp dụng những mẹo này sẽ giúp bạn có khuôn mặt nam tính, trông luôn sạch sẽ, gọn gàng.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 mẹo cạo râu