Khám phá

6 điểm ngắm mai anh đào ở Đà Lạt đầu năm

Theo VnExpress 04/01/2024 08:12

Đầu xuân cũng là mùa mai anh đào Đà Lạt khoe sắc, những cây hoa anh đào ở đồi chè Cầu Đất bắt đầu có nhiều cây khoe sắc.

Khoảng đầu tháng 1 hàng năm, đường phố Đà Lạt rợp sắc hồng nhẹ đặc trưng của mai anh đào, trong cái lạnh 14-16 độ C.

Ở trung tâm thành phố, mai anh đào được trồng tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Cô Giang, Phó Đức Chính, Nam Hồ. Ở khu vực ngoại ô, mai anh đào trồng nhiều ở khu vực Cầu Đất, triền đồi Langbiang, hồ Tuyền Lâm.

Khoảng 1-2 tuần nữa, mai anh đào ở phố núi sẽ vào độ bung nở rực rỡ nhất. Mai anh đào có năm cánh, cây nở đẹp nhất khi không còn lá và mang màu hồng từ cành đến ngọn.

Đồi chè Cầu Đất

Đây là địa điểm đầu tiên ở Đà Lạt có mai anh đào bung nở trong những ngày đầu năm 2024. Anh Phạm Kim Nhân, nhiếp ảnh gia tại Đà Lạt, cho biết nhiều cây hoa đã khoe sắc nhưng chưa đạt đến độ bung nở cả rừng hoa. Khoảng 1-2 tuần nữa cây sẽ vào độ ra hoa đều và đẹp nhất.

Để đến đây, từ trung tâm thành phố du khách chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương và xem bảng dẫn đường lên Trại Mát. Theo hướng này du khách có thể hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến đồi chè.

Mai anh đào khoe sắc ở đồi chè Cầu Đất, ảnh chụp sáng 3/1. Ảnh: Phạm Kim Nhân

Mai anh đào khoe sắc ở đồi chè Cầu Đất, ảnh chụp sáng 3/1

Ngoài đồi chè, đoạn đường Trại Mát đi Cầu Đất cũng nhiều cây mai anh đào. Khu vực này nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 10 km. Hai bên đường từ trung tâm thành phố đi Trại Mát cũng trồng nhiều cây mai anh đào, khi nở rực hồng thu hút du khách check in.

Mộng Đào Nguyên

Khắp các triền đồi ở Langbiang, huyện Lạc Dương, cách thành phố Đà Lạt chừng 15 km là rừng mai anh đào bung hoa khoe sắc chào xuân. Khu vực này còn có tên khác là Mộng đào nguyên.

Năm ngoái, mai anh đào ở Mộng Đào Nguyên bung nở vào khoảng giữa tháng 1. Hiện, đồi hoa này vẫn đợi ngày khoe sắc. Một số người dân địa phương cho biết đây là khu vực đẹp nhất để ngắm mai anh đào mỗi dịp xuân đến, nơi rừng hoa xen giữa rừng thông tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng.

Mai anh đào ở Mộng đào nguyên, ảnh chụp tháng 1/2022. Ảnh: nhat_ling_

Mai anh đào ở Mộng Đào Nguyên, ảnh chụp tháng 1/2022

Đường di chuyển đến rừng đào này được nhận xét khó đi. Từ thành phố hướng đi Lang Biang, du khách đi đường Dankia rồi qua đường Lang Biang là thấy rừng hoa bên tay phải. Đường lên khá xấu, nếu vững tay lái du khách có thể tự di chuyển bằng xe máy số. Nhiều người chọn dịch vụ xe jeep chở lên giá 100.000 đồng hai chiều.

Dốc Đa Quý

Đây là một trong những con dốc thơ mộng nhất vào mùa mai anh đào nở, nằm ở Xuân Thọ - Trại Mát cũng nằm trên cung đường Hùng Vương tiến thẳng quốc lộ 20 hướng đi Trại Mát. Nếu trước đây dốc Đa Quý là điểm dừng chân của các nhiếp ảnh gia đến Đà Lạt mùa xuân thì những năm gần đây nơi này thu hút không ít các bạn trẻ và người yêu hoa đến chiêm ngưỡng. Nhiều cặp đôi cũng chọn điểm chụp cưới vì nhiều góc lãng mạn và hoa nở rực hai bên đường.

Hồ Tuyền Lâm

Cách thành phố khoảng 7 km, hồ Tuyền Lâm cũng là một điểm check in, ngắm mai anh đào không thể bỏ qua. Du khách đi tới Đường hầm điêu khắc, qua cầu sắt sẽ bắt gặp những cụm mai anh đào lớn.

Từ năm 2009, khu du lịch hồ Tuyền Lâm đã có 25 ha được đầu tư để trồng hoa anh đào, chưa kể tới nhiều doanh nghiệp cũng tham gia trồng để tạo cảnh quan thu hút khách. Mai anh đào thường nở từ tháng 1 đến dịp cuối tháng 2 rồi tàn dần. Tùy theo thời tiết mà mỗi năm mai anh đào nở rộ vào các dịp khác nhau.

Mai anh đào bung nở bên hồ Tuyền Lâm, ảnh chụp tháng 2/2022. Ảnh: Lê Đăng Khoa

Mai anh đào bung nở bên hồ Tuyền Lâm, ảnh chụp tháng 2/2022

Đường Hùng Vương - Trần Hưng Đạo

Hùng Vương - Trần Hưng Đạo (đặc biệt là dọc dãy biệt thự Cadasa) là tuyến đường trung tâm, cách chợ Đà Lạt khoảng 4 km, hàng năm đều thu hút đông khách đến check in mùa hoa mai anh đào. Hiện, hoa anh đào ở nội đô Đà Lạt chưa bung nở mà rải rác theo cây, từ giữa đến cuối tháng 1 hoa sẽ rực rỡ hơn. Vì nằm trên đường đi lại du khách chú ý dựng xe gọn ven đường hoặc hè phố, chụp ảnh không gây cản trở giao thông.

Dọc hồ Xuân Hương

Nơi du khách dễ dàng nhìn ngắm mai anh đào là khu vực quanh hồ Xuân Hương, nằm ở trung tâm thành phố, gần quảng trường Lâm Viên và chợ Đà Lạt. Tương tự nhiều điểm trồng mai anh đào ở nội đô, du khách phải đợi khoảng 1-2 tuần nữa mới được ngắm hoa nở rộ.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 điểm ngắm mai anh đào ở Đà Lạt đầu năm