6 bí quyết giúp giảm cân an toàn

07/08/2023 12:24

Phần lớn người thừa cân, béo phì khi muốn giảm cân đều cố gắng làm mọi biện pháp để giảm cân nặng nhanh chóng, song như vậy thường đi kèm với nhiều rủi ro sức khỏe.


Lựa chọn thực phẩm lành mạnh và ăn đúng cách giúp giảm cân an toàn

Sau đây là 6 bí quyết giúp bạn giảm cân an toàn:

Lập danh sách thực phẩm và kế hoạch cho các bữa ăn

Bạn nên cố gắng lên danh sách thực phẩm phù hợp và lập kế hoạch cho các bữa ăn. Khi có kế hoạch sẽ ăn gì, sẽ loại bỏ được yếu tố phát sinh cám dỗ bởi các đồ ăn khác và ít có cảm giác thèm ăn hơn.

Để chống lại cơn đói, bạn nên ăn thực phẩm cung cấp protein và chất xơ. Cả hai đều làm giảm cảm giác đói và giúp bạn no lâu hơn.

Không bỏ bữa

Bạn có thể kiểm soát cơn đói của mình tốt hơn khi có một lịch trình các bữa ăn cụ thể. Bỏ bữa có thể khiến bạn luôn thấy đói dẫn đến ăn nhiều hơn trong ngày. Để tránh quá đói, bạn nên ăn đủ bữa và chuẩn bị sẵn những món ăn nhẹ lành mạnh. Thêm 1 hoặc 2 món ăn nhẹ lành mạnh xen kẽ 3 bữa ăn chính có thể giúp kiềm chế cơn đói.

Cắt bỏ thực phẩm chứa nhiều đường

Tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có đường được coi là rất nguy hại đối với sức khỏe và là nguyên nhân chính gây ra béo phì và một số bệnh mạn tính khác.

Tốt nhất nên lựa chọn các thực phẩm lành mạnh nguyên chất như: trái cây và rau củ tươi, nước tinh khiết, sữa không đường, sữa chua nguyên chất, nước xốt không đường… để kiểm soát lượng đường dư thừa gây tăng cân, béo phì.

Không ăn chỉ vì cảm giác buồn chán

Đôi khi bạn muốn ăn vì cảm thấy khó chịu hoặc buồn chán, hãy cố gắng tìm việc khác để làm như đi dạo hoặc gọi điện hỏi thăm một người bạn. Hãy thử uống một cốc nước đầy và đợi một lúc. Bạn có thể thấy rằng cảm giác thèm ăn mất dần đi, bởi vì cơ thể bạn thực sự chỉ khát.

Ngừng ăn khi bắt đầu no

Khi ăn bạn nên tập trung, nhai kỹ và nên dừng lại khi cảm thấy bắt đầu no. Ăn chậm hơn có thể hữu ích vì não chúng ta mất khoảng 20 phút để nhận được thông báo rằng đã no.

Hãy tập thể dục

Quá trình trao đổi chất của cơ thể biến calo thành nhiên liệu rất quan trọng. Nếu chỉ cắt giảm quá nhiều calo, điều đó không tốt. Vì nó sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và gây thiếu hụt dinh dưỡng. Nếu chỉ tập thể dục sẽ không giúp bạn giảm cân khi chế độ dinh dưỡng của bạn không tốt. Do đó kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập thể dục rất quan trọng cho quá trình giảm cân.

Theo Sức khỏe và đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 bí quyết giúp giảm cân an toàn