Đời sống

5 thứ không nên để dưới gầm giường

Theo VnExpress 19/12/2023 17:00

Nhiều chiếc giường ngày nay có kích thước lớn nên gầm có nhiều khoảng trống để đựng đồ, nhưng có những thứ không nên cất giữ.

Giày dép

Giày là vật dụng thiết yếu, khi chuyển mùa nhiều nhà có thói quen cất giữ dưới gầm giường. Tuy nhiên vị trí này thường ẩm ướt, nếu chúng ta để giày ở đây lâu dần sẽ bị ẩm mốc. Bên trong giày nhiều vi khuẩn, hôi hám. Ban đêm ngủ hít phải mùi hôi này rất có hại cho cơ thể.

Suzanne Roynon, chuyên gia nội thất ở Anh khuyên mọi người không nên cố gắng tối đa hóa không gian lưu trữ trong phòng ngủ, tốt hơn hết vẫn nên cất giày dép ở nơi khác.

Thiết bị điện tử

Trong mỗi gia đình hiện đại đều có rất nhiều thiết bị điện tử gia dụng. Khi không sử dụng đến, nhiều người thường nhét dưới gầm giường cho gọn.

Vị trí này ẩm nên rất dễ làm các thiết bị điện hư hỏng mạch điện, ốc vít, gây ra rỉ sét, ăn mòn, làm hao hụt tuổi thọ của thiết bị. Rỉ sét cũng sẽ thải ra khí độc ảnh hưởng tới cơ thể.

Tiền bạc, giấy tờ quan trọng

Gầm giường không nên là nơi chứa các tài liệu quan trọng như giấy khai sinh, hộ chiếu và tiền bạc. Bạn không chỉ khó khăn mỗi khi muốn lấy đồ mà đây là địa điểm kẻ trộm thường lục soát đầu tiên để tìm kiếm đồ có giá trị, theo công ty bảo mật gia đình Durrell Security, ở Missouri, Mỹ.

Nhiều ông chồng, bà vợ cũng có thói quen giấu tiền dưới gầm giường làm quỹ đen. Tuy nhiên, không ít trường hợp chưa bị bạn đời phát hiện đã bị chuột, mối và gián phá hoại.

Không để giày, dép bẩn dưới gầm giường. Ảnh: 163

Không để giày, dép bẩn dưới gầm giường

Vật kỷ niệm

Nên tránh giữ những thứ có giá trị tình cảm, kỷ niệm dưới gầm giường. Đó là ảnh, thư từ, bất cứ điều gì là một phần quá khứ mà bạn đang cố gắng bước tiếp.

Để đảm bảo có một phòng ngủ thư giãn, hãy cất những kỷ vật cũ ra khỏi không gian này. Thỉnh thoảng ôn lại ký ức là một chuyện nhưng ngủ trong ký ức cũ mỗi đêm lại là một chuyện khác.

Sách báo

Chuyên gia phong thủy, kiến trúc sư Anjie Cho, Mỹ khuyên tránh để sách dưới gầm giường. "Những thứ này có thể rất kích thích khiến bạn tỉnh táo. Đêm không phải là thời điểm tốt nhất để hấp thụ loại năng lượng trí tuệ", Anjie Cho nói.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 thứ không nên để dưới gầm giường