Tin tức

5 người bị bắt với cáo buộc giúp tội phạm rửa 350 tỷ đồng

T.H (theo VnExpress) 10/07/2024 13:52

Nhóm Phạm Văn Nghĩa, 45 tuổi, bị cáo buộc mua tài khoản ngân hàng bán cho các băng tội phạm ở nước ngoài, tiếp tay rửa hơn 350 tỷ đồng tiền lừa đảo.

Nghĩa cùng đồng phạm thu mua tài khoản ngân hàng. Ảnh: Tuyết Nhung
Phạm Văn Nghĩa (trái) cùng đồng phạm

Ngày 10/7, Nghĩa; Ngọc Tuấn Anh, 27 tuổi; Vương Thị Hoa, 35 tuổi, cùng ngụ tỉnh Phú Thọ và 2 người khác bị Công an tỉnh Tây Ninh bắt tạm giam về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thu thập, trao đổi, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàngRửa tiền.

Theo cơ quan điều tra, Nghĩa và đồng phạm biết nhiều người ở Campuchia cần các tài khoản ngân hàng ở Việt Nam để hoạt động lừa đảo trên không gian mạng, nên đã tìm cách thu mua tài khoản của người dân. Nhóm này đưa ra mức giá từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng và mua được 64 tài khoản đem bán.

Từ các tài khoản mà nhóm Nghĩa cung cấp, những băng lừa đảo đã sử dụng để giao dịch, tiếp nhận hàng trăm tỷ đồng từ các nạn nhân bị lừa chuyển đến. Tiếp đó, Tuấn Anh và Hoa sẽ chuyển hết tiền cho Ngô Xuân Phương (28 tuổi, quê Bắc Ninh).

Phương, Tuấn Anh và Hoa (từng traí sang) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuyết Nhung
Phương, Tuấn Anh và Hoa (từ trái sang) tại cơ quan điều tra

Cơ quan An ninh điều tra xác định, tính từ tháng 9/2022 đến 5/2023, nhóm Phương nhận tổng cộng hơn 350 tỷ đồng từ Tuấn Anh và Hoa. Số tiền này được dùng để mua gần 15 triệu USDT (tiền điện tử Tether USD) và chuyển hết vào ví điện tử của các ông chủ ở nước ngoài.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, truy bắt những người có liên quan.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
5 người bị bắt với cáo buộc giúp tội phạm rửa 350 tỷ đồng
ss