Y tế - Sức khỏe

5 loại nước uống giải khát giúp thải độc tức thì, thanh lọc cơ thể

Theo VTC News 05/09/2023 19:00

Dưới đây là những loại nước uống giải khát giúp thải độc, thanh lọc cơ thể hiệu quả ai cũng có thể làm được.

Để có sức khoẻ tốt, ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống, tập luyện thì việc thanh lọc cơ thể cũng là việc làm vô cùng cần thiết. Dưới đây là 5 loại nước uống giải khát giúp thải độc tức thì, thanh lọc cơ thể vừa cải thiện tiêu hóa lại cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nước đậu xanh

Theo thông tin trên website Bệnh viện Hồng Ngọc, đậu xanh là loại ngũ cốc được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Từ đậu xanh, người ta có thể làm ra những món bánh, xôi, chè rất ngon và bổ dưỡng. Với người bị bệnh gan mãn tính, đậu xanh không chỉ là nguyên liệu chế biến các món ăn mà nó còn là bài thuốc dân gian giúp thanh nhiệt, thải độc gan rất tốt.

Theo Đông y, đậu xanh tính mát, vị thanh, ngọt. Để làm mát và thanh lọc gan, bạn có thể làm nước đậu xanh, sữa đậu xanh, chè đậu xanh nha đam, cháo đậu xanh.

Nước bí đao

Bí đao chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, theo Đông y, bí đao có tính mát, vị ngọt thanh, có khả năng giải độc gan, thanh nhiệt rất tốt. Từ những lợi ích của trái bí đao nêu trên, người xưa tận dụng để tạo ra trà bí đao giúp giải nhiệt, giải độc gan rất hiệu quả. Đây là loại thức uống nguồn gốc tự nhiên, lành tính và rất an toàn, không chứa các chất hóa học nguy hiểm.

Đậu xanh và bí đao là hai thức uống giúp thanh lọc cơ thể rất tốt.

Đậu xanh và bí đao là hai thức uống giúp thanh lọc cơ thể rất tốt

Nước detox gừng, chanh

Báo Lao động dẫn nguồn tờ Boldsky cho biết, sự kết hợp giữa nước detox gừng và chanh tạo ra thức uống thanh lọc cơ thể, hỗ trợ sức khỏe gan, giảm viêm và tăng cường khả năng miễn dịch. Hãy đun sôi gừng thái lát trong nước, thêm nước cốt chanh, mật ong và thưởng thức.

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều chất điện giải giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, tăng cường trao đổi chất và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Hãy uống nước dừa tươi thường xuyên để cơ thể giữ nước và quá trình thanh lọc cơ thể được diễn ra hiệu quả.

Nước chanh

Nước chanh là loại nước uống đơn giản nhưng hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, giúp thanh lọc, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Hãy vắt nửa quả chanh pha cùng nước ấm và uống khi bụng đói vào mỗi buổi sáng.

Trên đây là 5 loại nước uống giải khát giúp thải độc tức thì, thanh lọc cơ thể. Nếu muốn thanh lọc cơ thể, bạn có thể sử dụng những loại nước này nhé.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 loại nước uống giải khát giúp thải độc tức thì, thanh lọc cơ thể