3 loại nước nên uống khi vừa ngủ dậy để thanh lọc cơ thể

17/08/2023 06:12

Dưới đây là những loại nước nên uống khi vừa ngủ dậy để thanh lọc cơ thể.

Nước mật ong, nước lọc, nước chanh ấm... là 3 loại nước được khuyến cáo nên uống vào buổi sáng ngay khi mới thức dậy.

Nước chanh ấm

Tờ Mirror của Anh cho biết, theo nhà trị liệu dinh dưỡng Aislinn Cambridge có một đồ uống mà tất cả chúng ta nên uống ngay khi thức dậy vào buổi sáng. Bà đánh giá, hiệu quả của loại nước này rất kỳ diệu. Theo đó, nếu bạn muốn tràn đầy năng lượng và cảm thấy thoải mái, hãy dùng một cốc nước ấm có vắt nửa quả chanh. Điều đó giống như một phép thuật.

Bà Aislinn Cambridge cho biết, mọi người đều biết về lợi ích của việc uống nhiều nước. Ngoài ra, bạn có thể cải thiện sức khỏe khi vắt thêm một ít nước cốt chanh vào cốc nước ấm. Thức uống này có thể giúp cơ thể đối phó với sự uể oải, cải thiện tâm trạng và tăng cường năng lượng.

Nước lọc

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia của trường Đại học Yale (Mỹ), duy trì uống 300ml nước lọc ấm ngay khi vừa thức dậy hoặc trước bữa ăn sáng 30 phút sẽ giúp đánh thức các tế bào trong cơ thể. Bên cạnh đó, dạ dày cũng được làm sạch giúp cho tiêu hóa tốt hơn, cũng như hấp thụ các chất dinh dưỡng nhanh chóng.

Để tăng tính hiệu quả, hãy uống nước ấm có chứa khoáng chất và canxi. Một lưu ý khi nước ấm vào buổi sáng, bạn nên uống thành từng ngụm nhỏ, uống từ từ không nên uống quá nhanh và uống nhiều nước cùng lúc, sẽ bị phản tác dụng.

Nước mật ong

Báo Lao động dẫn nguồn trang Health, buổi sáng là thời điểm tốt để cơ thể đào thải độc tố sau một đêm ngủ dậy, vì vậy hãy pha một cốc nước mật ong ấm nóng để làm sạch dạ dày, chất thải theo đó được loại bỏ nhanh hơn.

Bên cạnh đó, nước mật ong cũng giúp tạo ra các hồng cầu mới nhằm phục hồi, kháng khuẩn và thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, nhờ đó tóc da luôn sáng bóng, khỏe mạnh.

Trên đây là 3 loại nước được các chuyên gia khuyên nên uống vào buổi sáng ngay khi mới thức dậy. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, hãy tránh xa các chất làm ngọt nhân tạo bất cứ khi nào bạn thèm đường vì những chất này có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến cơ thể hơn là đường tự nhiên.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 loại nước nên uống khi vừa ngủ dậy để thanh lọc cơ thể