5 điều khiến chồng yêu vợ cả đời

10/07/2023 17:15

Vũ khí lợi hại của phụ nữ không phải là nhan sắc mà là khí chất, sự khéo léo thông minh, đảm bảo bất cứ người đàn ông nào cũng phải xiêu lòng.

Phụ nữ không biết 5 thứ này khiến chồng yêu cuồng si cả đời - Ảnh 1.

Bởi vậy, phụ nữ thông minh sẽ thực hiện "nguyên tắc 5 KHÔNG" sau để giữ hôn nhân lâu dài.

Không bỏ bê gia đình

Với thiên chức làm vợ, làm mẹ, người phụ nữ nhất thiết phải có ý thức về gia đình và ý thức đó phải được biến thành kỹ năng, nghĩa là phải biết nữ công gia chánh, biết xây tổ ấm. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Người đàn ông cực kỳ may mắn nếu như cưới được người phụ nữ đảm đang, chăm lo gia đình.

Tuy nhiên, nhiều phụ nữ vẫn luôn có suy nghĩ thích làm gì thì làm, không quan tâm đến gia đình. Họ sống như khi chưa kết hôn, thoải mái chơi bời, bỏ bê cuộc hôn nhân. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho đàn ông không thể chịu đựng được.

Bởi vậy, phụ nữ nên nhớ vai trò và vị trí của mình. Hãy biết cách suy nghĩ đến gia đình hơn, đừng hành động theo ý thích. Đừng khiến cho đàn ông hình thành suy nghĩ cuộc hôn nhân này có vẻ không ổn định, khó lâu dài.

Không than vãn, càm ràm chồng

Bởi quan tâm và lo lắng cho chồng nên chị em mới, than vãn, cằn nhằn nói nhiều, đó là tính cách đặc trưng của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên theo chia sẻ của phái mạnh thì 100% đàn ông đều không thích nghe vợ càm ràm nhiều, điều ấy khiến họ thấy cuộc sống ngột ngạt và căng thẳng.

Kêu than như vậy cũng chẳng thể giúp gì cho bạn mà còn kéo tâm trạng của bạn đi xuống vực thẳm. Hơn nữa người phụ nữ hay than thở, buồn bã sẽ chẳng bao giờ có vẻ ngoài tươi sáng rạng rỡ cả.

Thời gian bạn bỏ ra để than vãn thì bạn có thể làm vô số việc khác rồi. Người phụ nữ khí chất sẽ biết cách sống lạc quan, chấp nhận mọi chuyện, sai ở đâu ta sửa ở đó không việc gì phải kêu than cho già người đi.

Không vô tâm

Nếu trong hôn nhân đàn bà mà vô tâm thì chắc chắn hôn nhân sẽ nguội lạnh. Không khí trong nhà cũng ngột ngạt, chuyện chồng con chia lìa sớm muộn xảy ra.

Chồng không nhận được sự quan tâm của vợ sẽ nghiêng ngả với đàn bà khác. Con cái không có sự chăm sóc của bố mẹ sẽ trở nên hư hỏng. Suy cho cùng thì nếu như bạn đang có một cô vợ tốt thì hãy cứ yêu thương cô ấy thật nhiều nhé.

Không khoe khoang

Con người hay tự lấy gậy đánh vào chân mình bởi cái tính hơn thua với người khác, nhất là phụ nữ. Kể cả có hay không có nhiều người vẫn "phông bạt", khoe khoang để ý thể hiện bản thân.

Phụ nữ khôn ngoan sẽ không bao giờ khoe nhà mình có bao nhiêu tiền, chồng mình phong độ, tài giỏi thế nào, bởi họ biết một khi họ nói ra chính là họ đang thể hiện sự sân si với đời, họ sẽ vô tình "mở nắp thùng gạo" để lũ chuột nhòm ngó.

Phụ nữ khí chất sẽ luôn điềm đạm, khôn ngoan và tự trọng. Họ khiêm tốn và không bao giờ có thói khoe khoang.

Không tọc mạch

Có vài người phụ nữ cảm thấy mình là một chuyên gia tư vấn mọi lĩnh vực. Họ cảm thấy trách nhiệm của mình là nghe ngóng mọi lời than phiền của mọi người xung quanh, nhiệt tình đưa ra “một đống” đề xuất, hướng giải quyết và còn sẵn sàng đi bàn tán với người khác để thu thập thêm ý kiến.

Người phụ nữ nhiều chuyện không chỉ gây hại cho chính bản thân mình mà còn khiến người xung quanh mệt mỏi vì phải đề phòng. Trong khi đàn ông không bao giờ thích bị giám sát, đời họ có một bà mẹ là quá đủ rồi.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 điều khiến chồng yêu vợ cả đời