Khám phá

5 con dốc lãng mạn như phim Hàn Quốc ở Đà Lạt

T.H (theo VTC News) 02/07/2024 17:30

Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường của những con dốc thơ mộng được giới trẻ và du khách săn đón để chụp ảnh "sống ảo".

Khách du lịch thường mách nhau đã đến Đà Lạt phải check in những con dốc "huyền thoại" đẹp như phim Hàn. Dưới đây là 5 con dốc nổi tiếng nhất thành phố ngàn hoa.

Dốc 45 Lê Đại Hành

Du khách đến Đà Lạt không nên bỏ lỡ dốc 45 Lê Đại Hành.
Du khách đến Đà Lạt không nên bỏ lỡ dốc 45 Lê Đại Hành

Du khách đến Đà Lạt không nên bỏ lỡ dốc 45 Lê Đại Hành, một con dốc nhỏ, hơi khuất vì nhà cao tầng 2 bên. Dốc nằm ngay gần nhà thờ Con Gà, du khách đi bộ khoảng 100m là đến. Dốc dẫn đến một căn nhà nhỏ trên cao, hai bên có những bậc thang để đi bộ.

Mặc dù là một địa điểm khá mới, dốc 45 Lê Đại Hành nhanh chóng thu hút du khách check in khung cảnh mộc và bình dị. Chỉ cần đưa máy lên là du khách có thể dễ dàng thu về những tấm hình lung linh.

Dốc nhà bò

Con dốc đã từng xuất hiện trong không ít bộ phim điện ảnh và MV ca nhạc, nổi bật là bộ phim "Tháng Năm Rực Rỡ" được lòng khán giả trẻ. Con dốc nhỏ đơn sơ này có cái tên khá đặc biệt, bắt nguồn từ một chiếc chuồng bò cũ có từ thời Pháp nằm cuối đường. Dốc nhà bò có chiều dài 480m, khá đứng và cao nên gây không ít trở ngại cho những tay lái không chuyên. Phía cuối con dốc nhỏ có bậc thang cho người đi bộ, cũng chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ và khách du lịch check-in.

Con dốc đã từng xuất hiện trong không ít bộ phim điện ảnh và MV ca nhạc, nổi bật là bộ phim
Con dốc đã từng xuất hiện trong không ít bộ phim điện ảnh và MV ca nhạc, nổi bật là bộ phim "Tháng Năm Rực Rỡ" được lòng khán giả trẻ

Dốc Persimmon

Một địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Đà Lạt phải kể đến là dốc Persimmon, nằm cạnh quán cà phê cùng tên nổi tiếng. Con dốc Persimmon khiến du khách mê mẩn khi một bên là rừng thông, một bên nhìn ra thành phố Đà Lạt xinh đẹp, càng nên thơ hơn trong mùa hồng chín.

Dốc Persimmon cách trung tâm thành phố khoảng 5km, nằm trên đường Hùng Vương không quá khó tìm. Đứng từ trên cao, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm thành phố, chiều chiều săn ảnh hoàng hôn.

Một địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Đà Lạt phải kể đến là dốc Persimmon.
Một địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Đà Lạt phải kể đến là dốc Persimmon

Dốc số 7 Trần Hưng Đạo

Một trong những lý do giới trẻ săn lùng dốc số 7 Trần Hưng Đạo bởi từ đây có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của thành phố Đà Lạt. Không quá ồn ào, con dốc này mang một nét đẹp nhẹ nhàng, yên bình với khung cảnh nên thơ.

Dốc không quá dài. Vào những ngày nắng đẹp, khung cảnh xung quanh nên thơ tựa một góc Châu Âu hiện ra trước mắt. Dốc số 7 từng xuất hiện trong bộ phim "Em và Trịnh", từ đó địa điểm này càng trở nên hấp dẫn du khách hơn.

Một trong những lý do giới trẻ săn lùng dốc số 7 Trần Hưng Đạo bởi từ đây có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của thành phố Đà Lạt.
Một trong những lý do giới trẻ săn lùng dốc số 7 Trần Hưng Đạo bởi từ đây có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của thành phố Đà Lạt

Dốc Nguyệt Vọng Lầu

Tên gọi Nguyệt Vọng Lầu bắt nguồn từ việc tại ngã ba nơi con dốc đổ xuống có một ngôi nhà mang tên Nguyệt Vọng Lầu. Theo chia sẻ của người dân địa phương, ngôi nhà này trước đây là một quán chè nổi tiếng do người gốc Hoa mở ra. Dốc khá ngắn, nằm ở đoạn giao giữa đường Trương Công Định và Tăng Bạt Hổ.

Một góc dốc Nguyệt Vọng Lầu.
Một góc dốc Nguyệt Vọng Lầu

Dốc Nguyệt Vọng Lầu nổi bật với màu sắc rực rỡ bắt mắt của tường đỏ, cửa sổ màu vàng nhạt, tranh tường và những chiếc đèn lồng đỏ. Đoạn đường giữa con dốc sạch sẽ, rộng rãi, bên hông ngôi nhà có một vài bậc thang. Hàng ngày vẫn có rất đông du khách tìm đến đây để chụp những bức ảnh thật phá cách.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các con dốc khác ở Đà Lạt như Dốc Nhà Làng, dốc cạnh nhà thờ An Bình, dốc sông Lô, dốc chợ Đà Lạt...

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
5 con dốc lãng mạn như phim Hàn Quốc ở Đà Lạt
ss