Tin tức

4 vụ nổ xảy ra trong một giờ làm rung chuyển các thành phố Thụy Điển

Theo TTXVN 31/08/2023 21:29

Cảnh sát TP Gothenburg đã nhận được báo cáo về hai vụ nổ tại các địa điểm khác nhau và chỉ cách nhau 10 phút, hai vụ nổ khác được thông báo xảy ra cách nhau vài phút tại Norsborg.

4 vu no xay ra trong mot gio lam rung chuyen cac thanh pho Thuy Dien hinh anh 1
Hiện trường một vụ nổ ở Gothenburg (Nguồn: The local)

Ngày 31/8, cảnh sát Thụy Điển cho biết chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ đã xảy ra 4 vụ nổ làm rung chuyển các thành phố của nước này.

Các vụ việc diễn ra trong bối cảnh quốc gia Bắc Âu này đang nỗ lực đẩy lùi làn sóng bạo lực liên quan đến băng đảng tội phạm.

Theo cảnh sát, khoảng 1 giờ sáng theo giờ địa phương, cảnh sát tại TP Gothenburg đã nhận được báo cáo về hai vụ nổ tại các địa điểm khác nhau và chỉ cách nhau 10 phút. Cảnh sát đã phong tỏa cả hai địa điểm trên, trong khi đội chuyên gia rà phá bom mìn được huy động đến hiện trường.

Một giờ sau đó, hai vụ nổ khác được thông báo xảy ra cách nhau vài phút tại Norsborg, vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Stockholm, và ở Nykoping, cách thủ đô 100km về phía Nam.

Cảnh sát cho biết cả 4 vụ nổ đều xảy ra tại các tòa nhà dân cư, may mắn không có thương vong.

Trong những năm gần đây, Thụy Điển đã phải chật vật ứng phó tình trạng gia tăng các vụ xả súng và đánh bom trong bối cảnh các băng đảng buôn bán ma túy thanh toán lẫn nhau. Tuy nhiên cảnh sát Gothenburg cho biết hiện vẫn còn quá sớm để suy đoán động cơ của hai vụ nổ ở thành phố này.

Theo số liệu của cảnh sát, năm 2022, Thụy Điển ghi nhận 90 vụ nổ và 101 âm mưu đánh bom hoặc chuẩn bị đánh bom.

Từ đầu năm nay tính đến ngày 15/8, quốc gia Bắc Âu này đã ghi nhận 109 vụ nổ. Năm ngoái, Thụy Điển ghi nhận 391 vụ nổ súng, trong đó có 62 vụ gây chết người, tăng so với 45 vụ trong năm 2021.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 vụ nổ xảy ra trong một giờ làm rung chuyển các thành phố Thụy Điển