Đại sứ quán Thụy Điển ở thủ đô Liban bị tấn công bằng bom xăng

10/08/2023 21:41

Trong bối cảnh nhiều nước Hồi giáo bày tỏ tức giận về những hành vi báng bổ kinh Koran gần đây, một kẻ tấn công đã ném bom xăng vào Đại sứ quán Thụy Điển ở thủ đô Beirut của Liban.


Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom

Theo AFP, ngày 10.8, Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom và một nguồn tin ngoại giao cho biết một kẻ tấn công đã ném bom xăng vào Đại sứ quán Thụy Điển ở thủ đô Beirut của Liban.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nhiều nước Hồi giáo bày tỏ tức giận về những hành vi báng bổ kinh Koran gần đây.

Một nguồn tin ngoại giao tại Đại sứ quán Thụy Điển nói: “Chúng tôi xác nhận rằng có một quả bom xăng được ném vào mặt tiền Đại sứ quán của chúng tôi vào tối qua nhưng không phát nổ... Thủ phạm đã tìm cách bỏ trốn."

Ngoại trưởng Billstrom cũng nhấn mạnh, "thật may mắn khi không có ai bị thương" trong vụ tấn công hôm 9.8. Theo ông, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Ông lưu ý: "Chính quyền Liban có nghĩa vụ bảo vệ các cơ quan ngoại giao theo Công ước Vienna."

Căng thẳng đã bùng lên giữa Thụy Điển và các quốc gia Hồi giáo sau một số cuộc biểu tình liên quan đến việc công khai báng bổ kinh Koran ở Stockholm - bao gồm cả việc đốt cháy cuốn kinh này.

Những người biểu tình đã phóng hỏa Đại sứ quán Thụy Điển ở thủ đô Baghdad của Iraq vào sáng sớm 20.7 để phản đối vụ đốt cuốn kinh Koran ở Thụy Điển.

Khói bốc lên từ tòa nhà Đại sứ quán Thụy Điển và hàng chục người biểu tình vẫn ở hiện trường, trong khi nhiều cảnh sát chống bạo động Iraq đã được triển khai.

Ngày 21.7, đội ngũ nhân viên và các hoạt động không quan trọng của Đại sứ quán Thụy Điển tại Iraq đã tạm thời được chuyển về thủ đô Stockholm vì lý do an ninh.

Các cuộc biểu tình phản đối vụ đốt cuốn kinh Koran ở Thụy Điển đã diễn ra tại Iraq từ ngày 29.6 khi hàng nghìn người dân tập trung gần Đại sứ quán Thụy Điển tại thủ đô Baghdad để biểu tình phản đối vụ một người tị nạn ở Thụy Điển đốt bản sao kinh Koran hôm 28.6.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ quán Thụy Điển ở thủ đô Liban bị tấn công bằng bom xăng