Ẩm thực

4 món ăn Việt lọt top 100 món làm từ thịt lợn ngon nhất thế giới

Theo Vietnam+ 04/11/2023 09:43

Trang chuyên về ẩm thực Taste Atlas công bố danh sách 100 món làm từ thịt lợn ngon nhất thế giới, trong đó có 4 món Việt Nam.

4 mon an Viet lot top 100 mon lam tu thit heo ngon nhat the gioi hinh anh 1

Trong danh sách "100 món ăn với thịt lợn được đánh giá ngon nhất" cho đến hết tháng 10.2023 nhận được hơn 479.100 bình chọn.

Đáng chú ý, 4 món ăn làm từ thịt lợn của Việt Nam cũng được vinh danh trong bảng xếp hạng này. Đó là bún bò giò heo, nem rán, cơm tấm và bánh mì thịt.

1. Bún bò giò heo

Bún bò giò heo hay còn có tên gọi khác là bún bò Huế bởi món ăn có nguồn gốc từ Huế. Đây món ăn bổ dưỡng, được cho là chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi ẩm thực cung đình xưa nên có nước dùng làm từ nước hầm xương heo, bò, nguyên liệu chính là bún sợi to, giò heo ninh nhừ, thịt bò, thịt viên...

Để gia tăng hương vị, người ta thường ăn kèm rau xà lách và các loại rau thơm tùy theo vùng miền.

2. Nem rán

Đặc điểm chính của những món nem ngon này là nhân tôm và thịt lợn, được bọc trong lớp bánh tráng mềm mại. Tinh hoa của nem rán là nước chấm chua ngọt, ăn kèm với xà lách, rau thơm theo mùa.

3. Cơm tấm

Là món ăn truyền thống thường được bán dưới dạng thức ăn đường phố, ngày nay nó là món ăn đặc trưng ở TP Hồ Chí Minh.

Cơm tấm được nấu từ những hạt gạo vỡ và không hoàn hảo được loại bỏ sau quá trình xay xát.

Thông thường, cơm tấm sẽ ăn kèm với trứng đúc, da lợn cắt sợi, sườn lợn nướng, chả cá chiên... và có thêm phần hành lá, rau thơm xắt nhỏ trang trí tăng mùi vị.

4. Bánh mì thịt

Bánh mì thịt luôn có mặt trong các bảng xếp hạng ẩm thực thế giới, trong top 100 món ngon từ thịt heo lợn nhất thế giới thì bánh mì được xếp ở vị trí thứ 8.

Với lớp vỏ bánh mì giòn, nhân làm từ nhiều loại thịt lợn như thịt lợn nướng lát, thịt ba chỉ, dăm bông, chả lụa, xúc xích lợn kèm theo đó là patê, cà rốt ngâm, dưa chuột, rưới thêm nước sốt... thì bánh mì thịt có hương vị thơm ngon khó cưỡng, chinh phục vị giác của những người khó tính nhất.

Mục đích của bảng xếp hạng là để quảng bá những món ăn đặc sắc của địa phương, khơi dậy niềm tự hào về những món ăn truyền thống và khơi dậy sự tò mò về những món ăn du khách chưa từng thử.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 món ăn Việt lọt top 100 món làm từ thịt lợn ngon nhất thế giới