4 ca dương tính với sốt xuất huyết tuýp D1

22/07/2022 11:03

Trong 9 mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân dương tính với sốt xuất huyết Dengue gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có 4 mẫu dương tính với sốt xuất huyết Dengue tuýp D1.


Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát mật độ muỗi tại phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương

Ngày 22.7, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết trung tâm đã lấy 9 mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân dương tính với sốt xuất huyết Dengue (SXHD) gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm có 4 mẫu dương tính SXHD tuýp D1, 3 trường hợp âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả.

Virus Dengue gây bệnh sốt xuất huyết có 4 tuýp là D1, D2, D3 và D4. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh do virus Dengue tuýp D1 và D2 gây nên, sau đó là D3 và D4. Khác với những loại bệnh khác, khi đã mắc một lần, cơ thể sẽ sản sinh ra kháng thể chống lại virus gây bệnh. Sau khi mắc, người bệnh chỉ có miễn dịch trọn đời với tuýp virus đã mắc, nhưng không có miễn dịch chéo với các tuýp còn lại. 

Từ đầu năm đến 22.7, toàn tỉnh ghi nhận 65 trường hợp mắc SXHD (47 trường hợp ngoại lai và 18 trường hợp nội địa) ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. TP Hải Dương có số người mắc cao nhất là 12 ca, tiếp đó Nam Sách 9 ca, Gia Lộc 8 ca…Hầu hết bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện, không có trường hợp biến chứng nặng.

Dịch SXHD xuất hiện tập trung từ đầu tháng 6, sớm hơn so với năm trước.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 ca dương tính với sốt xuất huyết tuýp D1