Đời sống

31 hộ dân ở phường An Lưu (Kinh Môn) đã chuyển khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở

PV 07/09/2024 10:39

9 giờ 30 sáng 7/9, ông Đặng Văn Đức, Chủ tịch UBND phường An Lưu (Kinh Môn, Hải Dương) cho biết địa phương đã hoàn thành việc di dời 31 hộ dân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở Đồi Phủ.

Can bo kdc
Cán bộ khu dân cư Phúc Lâm, phường An Lưu vận động người dân sớm di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm (ảnh cơ sở cung cấp)

Trước đó, lượng mưa và mức gió chưa lớn nên một số hộ dân còn chủ quan, chưa di dời. UBND phường An Lưu đã cử công an phụ trách khu vực cùng lãnh đạo các khu dân cư phối hợp tiếp tục tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nhân dân sơ tán.

Khu vực Đồi Phủ có nguy cơ sạt lở núi, cột thu phát sóng của Đài Phát thanh thị xã có thể đổ, gây nguy hiểm cho người dân sinh sống xung quanh.

Ngày 6/9, UBND phường An Lưu đã có công văn thực hiện di dời đối với 31 hộ sinh sống tại khu vực trên nhằm bảo đảm an toàn trước cơn bão số 3.

Cụ thể, người dân các khu: Vinh Quang, Cộng Hòa, Phúc Lâm sinh sống trong bán kính 50m tính từ chân cột thu phát sóng Đài Phát thanh thị xã (gồm toàn bộ các hộ dân phố Giáp Sơn, đoạn từ ngã tư Quang Trung đến ngã ba phố Nguyễn Trãi) chủ động bảo vệ tài sản của gia đình, tìm nơi tạm tránh bão để bảo đảm an toàn. UBND phường An Lưu đã chuẩn bị một số nhà văn hóa khu dân cư làm điểm tránh trú an toàn cho người dân khi cần.

PV
(0) Bình luận
31 hộ dân ở phường An Lưu (Kinh Môn) đã chuyển khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở