Giáo dục

30 học sinh Việt Nam sẽ đến Mỹ dự chung kết thi học thuật đồng đội

Theo Vietnamnet 09/09/2023 14:38

Tại vòng thi toàn cầu, cuộc thi học thuật quốc tế vừa diễn ra ở Thái Lan và Hàn Quốc, tất cả 11 đội tuyển Việt Nam bao gồm 30 học sinh đều giành chiến thắng.

World Scholar’s Cup 2023 là cuộc thi học thuật đồng đội quốc tế lớn nhất dành cho học sinh phổ thông từ 8-18 tuổi, các thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Thí sinh phải có kiến thức toàn diện và sâu rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Khoa học, Lịch sử, Văn học, Nghệ thuật… thông qua hình thức thi hùng biện, phản biện, viết luận bằng tiếng Anh.

Năm nay, 11 đội tuyển Việt Nam tham dự vòng toàn cầu đã đạt được các thành tích tiêu biểu như: Nguyễn Ngọc Minh đứng top 11 trên 4.000 thí sinh và giành Huy chương vàng Writing Champion; Lưu Ngọc Mai đạt top 21 trên 4.000 thí sinh và giành huy chương vàng Dabate Champion; Top 4 Cúp Champion Team trên 1.500 đội; Top 5 Cúp Champion Team trên 1.500 đội…

Học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi

Những học sinh tham gia đội tuyển sẽ lên đường đến Mỹ vào tháng 11/2023, thi đấu tại ĐH Yale để dự vòng chung kết tranh giải Nhất, Nhì toàn thế giới.

Điều đặc biệt của các đội tuyển Việt Nam năm nay là 100% đội tuyển đều do Ngũ Tô Duy huấn luyện.

Ngũ Tô Duy sinh năm 2003 tại Hà Nội, hiện là sinh viên năm thứ 2 tại một trường đại học trong nước. Anh từng giành vô địch tại World Scholar’s Cups vòng toàn cầu năm 13 tuổi (lớp 7) nhưng vì hoàn cảnh riêng đã không thể đến Mỹ dự vòng cuối năm đó.

Ngũ Tô Duy cho biết cuộc thi ngoài việc giúp các học sinh có cơ hội trau dồi kiến thức về nhiều lĩnh vực, rèn luyện bản lĩnh còn là cơ hội học hỏi và giới thiệu về một hình ảnh Việt Nam mới đến với các bạn trẻ năm châu.

“Em đã cùng đồng đội vươn tới vòng toàn cầu và lần này chính em đã đưa được các học sinh mình dẫn dắt giành được tấm vé tới Bangkok rồi đến Mỹ, cảm xúc quá đỗi đặc biệt, rất khó diễn tả” - Duy bày tỏ.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
30 học sinh Việt Nam sẽ đến Mỹ dự chung kết thi học thuật đồng đội